FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Câu chuyện cảm động: bác sỹ cứu mạng một VĐV và hoàn thành cự ly marathon khắc nghiệt

Nguyễn Kim Hoàn
Th 3 08/01/2019 3 phút đọc

Một câu chuyện cảm động đã diễn ra trên đường chạy của cuộc thi danh giá New York City Marathon khi một bác sỹ cứu mạng VĐV trên đường chạy trước khi kịp về đích.

“Đó là một buổi sáng tuyệt vời”, bác sỹ Theodore Strange thuật lại câu chuyện với các trang truyền thông nổi tiếng. Trước khi tham dự cuộc thi danh tiếng New York City Marathon, bác sỹ Strange đặt mục tiêu hoàn thành nội dung với thành tích từ 4:15 đến 4:30.

Mọi chuyện diễn ra hoàn hảo khi ông hoàn tất nửa đầu cự ly với thành tích 1:59 và duy trì tốt tốc độ. Sau khi vượt qua Cầu Queensboro, ông dừng lại để “nạp năng lượng” với lát cam được người bạn chạy mang theo kèm.

“Nếu tôi không dừng lại để ăn miếng cam đó, có lẽ tôi đã không thể biết điều gì đang xảy ra”.

Sau khi vượt qua chiếc cầu, vị bác sỹ nghe thấy tiếng cầu cứu của hàng ngàn người theo dõi cuộc thi.

“Tôi nhìn vào đám đông, có một phụ nữ đã nằm xuống bên cạnh những người đang rất hoảng hốt. Linh tính mách bảo tôi phải dừng lại và tiến đến vị trí của cô ấy.”

Những người bạn bên cạnh vừa khóc vừa thuật lại những gì đã xảy ra cho ông Strange mà không biết rằng vị cứu tinh của họ đang lắng nghe kỹ càng câu chuyện đó.

Sau khi tiếp cận được cô gái, ông Strange biết rõ vấn đề đang xảy ra với cô gái và bắt đầu có những biện pháp sơ cứu chuyên ngành.

“Cô gái đó thể hiện rõ sự căng thẳng khi không thể thở bằng mũi nữa mà bất đầu phải dùng miệng để hô hấp.”

Không có phút giây nào chần chừ, bác sỹ Strange liền tiến hành hô hấp nhân tạo cho cô gái. Tuy nhiên, khi mọi thứ không đem đến hiệu quả, ông liền hô to yêu cầu trạm cảnh sát gần nhất cung cấp máy khử rung tim để giải quyết ca cấp cứu hi hữu này.

Thật may khi trạm cảnh sát không cách đó quá xa và đội ngũ cấp cứu đã đến ứng phó kịp thời trong lúc vị bác sỹ này duy trì sự sống sót cho cô gái “đầy may mắn”.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi cô gái vẫn không tỉnh lại trong những lần đầu tiên máy khử rung tim được áp dụng. Phải đến lần thứ 4 hoạt động, cô gái mới bắt đầu có dấu hiệu hồi tỉnh và thở bình thường.

Chiếc xe cấp cứu sau đó đã đến hiện trường và giải quyết mọi thứ an toàn.

“Trong lúc chúng tôi đang chờ đợi, một viên cảnh sát đã hỏi tôi sẽ làm gì tiếp theo. Tôi chỉ biết đáp lại rằng sẽ về đích thay cho cô ấy.”

Và rồi, người đàn ông này tiếp tục cuộc đua và về đích với thành tích 5:16. Ngay khi về đích, ông nhận được thông tin của cảnh sát về việc cô gái đã hồi phục và an toàn ở bệnh viện.

Một kết thúc có hậu đã đến với cô gái trẻ, bác sỹ Strange và cả giải đấu New York City Marathon danh tiếng.

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết