FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Chạy bộ có cao không? Liệu rằng chạy bộ có giúp tăng chiều cao như bạn mong muốn?

Trinh Linh
Th 7 03/08/2019 5 phút đọc

Những lợi ích của việc chạy bộ đối với hệ xương khớp, tim mạch, hô hấp, ... là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, ngoài những lợi ích này, thì nhiều runners đã đặt ra câu hỏi rằng: "Chạy bộ có cao không? Liệu rằng chạy bộ có giúp tăng chiều cao như bạn mong muốn?". Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp một cách chi tiết trong bài viết dưới đây.

Chạy bộ có cao không? - Sự thật mà bạn cần phải biết

Chạy bộ từ lâu đã nằm trong danh sách các môn thể thao phổ biến được nhiều người trên thế giới yêu thích và lựa chọn. Khi chạy bộ, các cơ quan quan trọng trong cơ thể phải "hoạt động" liên tục, hệ hô hấp hoạt động gấp 2 - 3 lần so với bình thường, nhịp tim tăng và máu lưu thông tốt hơn. Từ đó cải thiện sức khỏe thể chất của bạn một cách rõ rệt!

Kết quả hình ảnh cho Does jogging help increase height?

Theo nhiều nghiên cứu được công bố: Chạy bộ đúng cách sẽ kích thích cơ thể sản xuất nhiều hormone tăng trưởng. Và hormon tăng trưởng vốn đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của các tế bào cơ xương và các cơ quan khác trong cơ thể. Do đó, hormone này được sản xuất càng nhiều, bạn càng cao lên bấy nhiêu. Trước khi bước vào tuổi trưởng thành, nếu bạn chạy bộ thường xuyên, chiều cao của bạn sẽ được cải thiện.

Nhiều người nghĩ rằng chạy bộ không cải thiện chiều cao hiệu quả như các môn thể thao khác như bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội ... Bởi vì nó ít ảnh hưởng đến hệ xương khớp. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe và năng khiếu của mỗi người là khác nhau. Theo đuổi một môn thể thao không phù hợp với mục đích tăng chiều cao có thể gây nên phản tác dụng. Vì nó không những không kích thích tăng trưởng chiều cao mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó, nếu bạn không thể chơi các môn thể thao khác, bạn có thể chọn chạy bộ để hỗ trợ tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

Cách chạy bộ đúng cách để cải thiện chiều cao

Theo một báo cáo khoa học năm 2018, tuổi thọ của con người có thể tăng thêm 7 giờ cho mỗi 1 giờ chạy bộ. Người chạy bộ thường xuyên có thể được tăng thêm tận 3 năm tuổi thọ! Đó là lý do tại sao bạn vẫn nên "theo đuổi" môn thể thao này mặc dù nó chỉ giúp tăng chiều cao của bạn một chút. Hơn nữa, hiệu quả tăng trưởng chiều cao của chạy bộ phụ thuộc vào tư thế, kỹ thuật và thời gian luyện tập. Dưới đây là một số hướng dẫn sẽ giúp bạn chạy bộ đúng cách để tăng chiều cao ở mức tối đa.

Thời gian tốt nhất để chạy bộ là gì?

Mọi người thường nghĩ buổi sáng (5:00 - 6:00 AM) là thời gian tốt nhất để chạy bộ. Tuy nhiên, buổi chiều hoặc buổi tối cũng là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Kết quả hình ảnh cho Does jogging help increase height?

Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn nên chạy bộ từ 2 đến 3 buổi/ tuần. Sau khi quen với việc chạy bộ, bạn nên tiếp tục chạy bộ trong 30 đến 45 phút mỗi ngày. Nếu bạn chỉ chạy bộ trong vài buổi và dừng lại, kết quả sẽ không như mong đợi được đâu!

Cách chọn quần áo chạy bộ

Ngoài việc chọn một đôi giày mềm và nhẹ, vừa bảo vệ chân vừa tạo độ nảy cao, bạn cũng nên chọn quần áo thoải mái và nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt. Và nếu bạn đang cần tìm những mẫu áo chạy bộ tinh tế về thiết kế, êm ái trong chất liệu, đẳng cấp đến từng chi tiết, thì hãy ghé aochaybo.com để chúng tôi được tư vấn cho bạn một cách kỹ lưỡng.

Kết quả hình ảnh cho aochaybo.com

Tư thế chạy bộ tăng chiều cao đúng cách

Trước khi chạy bộ, bạn nên thực hiện một vài bài tập khởi động như tập thể dục cho khớp, chạy từng bước nhỏ, v.v ... Trong khi chạy bộ, bạn nên giữ cơ thể thẳng và đầu nên hơi cúi về phía trước. Bạn không nên quá chú trọng vào phần thân dưới. Bạn nên chạy bằng phần trên của bàn chân thay vì chạy bằng cả bàn chân và cố gắng kết hợp chạy bộ với thở đều.

Kết quả hình ảnh cho running

 

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi: "Chạy bộ có cao không? Chạy bộ giúp tăng chiều cao như thế nào?". Vì lợi ích của chạy bộ đối với việc tăng chiều cao nói riêng và sức khỏe nói chung, các runners hãy chăm chỉ tập luyện mỗi ngày để nâng cao thành tích và hệ miễn dịch nhé!

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết