FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Chạy bộ có tốt không? 7 đáp án sau đây sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời

Trinh Linh
Th 6 09/08/2019 3 phút đọc

Chạy bộ có tốt không? Những lợi ích của chạy bộ đối với sức khỏe của con người là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Chạy bộ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn

Các bài tập chạy bộ giúp cải thiện khả năng cung cấp oxy cho cơ bắp của bạn. Nó cũng giúp cơ bắp của bạn trở nên hiệu quả hơn trong việc sử dụng oxy đó. Bạn càng tập thể dục nhiều thì tim bạn càng hoạt động tốt và điều này giúp giảm nguy cơ đau tim xuống mức tối đa.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ tốt cho tim
2. Giúp giảm huyết áp

Cải thiện "thể lực" của hệ thống tim mạch, như chúng tôi vừa đề cập phía trên, có thể làm giảm huyết áp - một trong những yếu tố nguy cơ gây đau tim hoặc đột quỵ.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ giảm huyết áp
3. Tăng mức cholesterol HDL có lợi

Cholesterol HDL loại bỏ cholesterol xấu LDL ra khỏi máu của bạn và đưa nó đến gan để được đào thải khỏi cơ thể. Cholesterol LDL dư thừa có liên quan đến bệnh tim vì nó ngăn chặn dòng chảy của máu đến tim của bạn. Mức cholesterol HDL có thể được tăng lên bằng cách cải thiện sức đề kháng của tim mạch. Mà cách tốt nhất chính là chăm chỉ chạy bộ hàng ngày.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ giảm huyết áp
4. Giúp xương chắc khỏe

Tập thể dục, chạy bộ với cường độ cao khiến xương của bạn bị căng thẳng. Do đó cơ thể bạn phản ứng bằng cách tăng mật độ khoáng xương để làm cho xương chắc khỏe hơn. Điều này làm cho chúng ít có khả năng bị phá vỡ, và giúp ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ tốt cho xương

5. Chạy bộ có tốt không? Nó có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Một lối sống ít vận động là một trong những yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường loại 2, loại bệnh tiểu đường thường xuất hiện ở những người đang bị thừa cân. Chạy bộ có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, an toàn, từ đó hạn chế nguy cơ mắc bệnh/ tái phát bệnh tiểu đường.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ giảm cân
6. Nó có thể làm cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ hơn

Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp bạn chống lại vi khuẩn và virus. Tập thể dục thường xuyên kích thích sản xuất các tế bào trong máu của bạn chống lại virus hiệu quả. KHi hệ miễn dịch được tăng cường, bạn sẽ thấy mình ít bị đau yếu, bệnh tật hơn.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ

7. Giảm nguy cơ ung thư

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng: hoạt động có tính chất aerobic như chạy bộ có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Đặc biệt là ung thư vú và ung thư ruột kết.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ

 

Chắc hẳn sau 7 điều mà chúng tôi đề cập trên đây, các bạn đã tự trả lời được câu hỏi: "Chạy bộ có tốt không?" rồi đúng không ạ. Nếu đã biết được những lợi ích của môn thể thao này, vậy bạn hãy chăm chỉ tập luyện nhé!

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết