FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Chạy bộ để chân to: Phương pháp xây dựng cơ bắp tốt nhất

Trinh Linh
Th 6 16/08/2019 3 phút đọc

Một trong những bài tập giúp xây dựng và củng cố cơ bắp cho chân của bạn chính là chạy bộ. Chạy bộ để chân to là kết luận hoàn toàn dựa trên cơ sở khoa học. Vậy đâu là các tips chạy bộ để chân to ra, cơ bắp cường tráng lên nhanh chóng? Bài viết sau đây sẽ thông tin đến bạn những phương pháp tập chạy bộ hiệu quả nhất!

Sự tác động đến cơ bắp ở chân khi bạn chạy bộ nhanh hoặc chậm

Tùy thuộc vào việc bạn chạy bộ với tốc độ chậm hay chạy nước rút, bạn sẽ sử dụng một trong hai loại sợi cơ: co giật chậm hoặc co giật nhanh. Chạy đường dài sử dụng sợi co giật chậm, không mạnh bằng co giật nhanh nhưng có nguồn cung cấp oxy tốt và có thể hoạt động trong thời gian dài mà không mệt mỏi.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ để cơ bắp chân to

 

Ngược lại, cơ co giật nhanh mạnh hơn nhưng sẽ tổn hao năng lượng nhanh. Vì vậy nó hoạt động khi bạn đang chạy nước rút. Hiện tượng các cơ chân phình ra khi runners chạy nước rút là do cơ co giật nhanh hơn.

Chạy bộ một cách kiên trì và bền bỉ

Sẽ có bốn cơ - gọi là cơ tứ đầu của bạn nâng và mở rộng đầu gối trong khi chạy. Trong một cuộc chạy nhanh, bộ tứ này tham gia một cách năng suất và mạnh mẽ hơn để nâng đầu gối của bạn lên cao hơn và do đó mở rộng sải chân của bạn. Đó là lý do tại sao chạy nước rút có cơ tứ đầu mạnh mẽ như vậy.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ đường dài

Chạy bền bỉ, mặt khác, làm cho nhu cầu ít hơn trên cơ tứ đầu, bởi vì nó là một chuyển động về phía trước được điều khiển từ hông. Chạy bộ đường dài là một trong những cách tuyệt vời nhất để xây dựng cơ bắp săn chắc cho chân.

Thử chạy chân trần ở những đoạn đường bằng phẳng, an toàn

Có thể bạn chưa biết: Chạy chân trần có thể giúp tăng cường bắp chân của bạn, cũng như chạy trên đồi. Và nếu bạn bị đau một chút do chưa quen với việc chạy chân trần, hãy massage cơ bắp chân thường xuyên để phá vỡ mô sẹo; lần lượt từng chút một, nó sẽ làm cho cơ bắp chân của bạn mạnh mẽ hơn.

Kết quả hình ảnh cho chạy chân trần

 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý trong việc chọn địa hình bằng phẳng, không có sỏi đá để chạy. Vì nếu không, việc gặp chấn thương là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Tổng kết: Bằng cách thay đổi phương pháp đào tạo và kế hoạch tập chạy của bạn, bạn có thể phát triển cơ bắp chân một cách an toàn và hiệu quả. Rất hy vọng những tips mà chúng tôi chia sẻ phía trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chạy bộ để chân to và xây dựng cơ bắp mạnh mẽ, rắn rỏi.

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết