FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Kỷ lục cũ không được công nhận, “sư phụ” 70 tuổi trên đường chạy Marathon quyết tâm “làm lại từ đầu”

Nguyễn Kim Hoàn
Th 4 16/01/2019 2 phút đọc

Sau khi kỷ lục cũ không được chính thức công nhận, cụ ông Gene Dykes đã dự tính sẽ phá kỷ lục marathon ở độ tuổi trên 70 trong thời gian sắp tới.

Vào ngày 16 tháng 12 vừa qua, cụ ông Gene Dykes đã lập kỷ lục tại giải Jacksonville Marathon với thành tích 2:54:23, con số rất ấn tượng với mọi runner.

Thành tích của cụ ông 70 tuổi này đã vượt qua cột mốc lịch sử của cựu VĐV chạy bộ nổi tiếng người Canada, Ed Whitlock. Dù vậy, thật đáng tiếc khi kỷ lục đáng ngưỡng mộ của cụ ông này lại không chính thức được công nhận.

Chuyện là giải đấu Jacksonville mà ông tham gia chỉ được tổ chức điền kinh Mỹ (USATF) công nhận nhưng thành tích ở giải đấu lại không được xác thực. Lý do dẫn đến sự cố đáng tiếc này là vì BTC giải đã không đồng ý trả thêm tiền cho tổ chức USATF đến đảm bảo tính pháp lý tại giải đấu.

Khi chia sẻ với truyền thông, cụ ông Gene Dykes tỏ ra khá tiếc nuối:

“Sau khi kết thúc lượt chạy, tôi đã đoán rằng báo chí ở khu vực Jacksonville sẽ nói nhiều về thành công này. Thật vậy, các tờ báo tại đây liên tục đăng tải thông tin về thành tích của tôi. Khi ấy, tôi không ở nhà để theo dõi chúng.

Khi về đến nhà, tôi mới có cơ hội đọc và biết rằng kỷ lục này đã không được xác thực. Lẽ ra tôi đã có thể phá kỷ lục ấy nhưng tôi không còn biết trách ai ngoài chính mình.

Như tôi đã nói suốt thời gian qua, kỷ lục này là mục tiêu phấn đấu của tôi. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, tôi cảm thấy việc nắm giữ kỷ lục là không quá quan trọng. Đó chỉ là một cột mốc cá nhân để hướng tới. Đó cũng chính là cảm xúc của tôi lúc này: tôi chẳng cần gì để chứng tỏ cả.

Dĩ nhiên, sẽ rất vui nếu tôi có vinh dự sở hữu kỷ lục danh giá ấy. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trong tương lai. Tuy nhiên, không có kế hoạch cụ thể nào về việc phá vỡ kỷ lục đó. Hãy cùng chờ xem mọi thứ xảy ra thế nào nhé.”

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết