FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

2 khó khăn cực lớn bạn phải đối mặt khi chơi bóng chuyền bãi biển!

Võ Thị Mỹ Tiên
Th 3 28/09/2021 4 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là một môn thể thao thú vị bởi ít có bộ môn nào gây nhiều khó khăn cho người mới chơi như môn thể thao ngoài trời này. Nếu vượt qua được những khó khăn này thì mọi chuyện sau đó đều trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng tìm được cho mình lối ra để thoát khỏi những khó khăn ban đầu đó, dẫn đến bỏ cuộc và bỏ lỡ cơ hội làm chủ môn thể thao hấp dẫn như bóng chuyền bãi biển!

1. Gió và nắng

Mặc dù ra đời muộn hơn so với bóng chuyền trong nhà nhưng bóng chuyền bãi biển lại mang một nét hấp dẫn rất riêng và không gian thi đấu chính là điều kiện tạo nên sự khác biệt đó. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng đã đem lại sự hứng khởi cho người chơi. 

Tuy nhiên đây là cũng một khó khăn mà người chơi bóng chuyển bãi biển phải đối mặt. Việc thi đấu dưới thời tiết nhiều gió và nóng là thách thức không hề nhỏ đối với bất kì ai, ngay cả những vận động viên chuyên nghiệp

Rất nhiều những trường hợp các vận động viên bị say nắng khi thi đấu và thậm chí có người bị ngất xỉu và cần đến sự can thiệp của y tế. Khi chơi bóng chuyền bãi biển dưới nhiệt độ cao, cơ thể phải vận động gấp đôi nên cần nhiều năng lượng hơn để cân bằng thân nhiệt. Nhiệt độ khiến nhịp tim và hơi thở nhanh hơn so với điều kiện tập luyện bình thường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe như cháy da, say nắng, mất nước và kiệt sức. Chưa kể khi thời tiết quá nắng sẽ hạn chế tầm nhìn của bạn, gây ảnh hưởng đến việc chơi bóng.

những khó khăn khi chơi bóng chuyền bãi biển

Gió và nắng là những khó khăn bạn phải đối mặt khi chơi bóng chuyển bãi biển.

những khó khăn khi chơi bóng chuyền bãi biển

Chơi bóng chuyền bãi biển dưới thời tiết khắc nghiệt khiến bạn mất nhiều sức.

Bên cạnh đó, gió quá lớn cũng sẽ cản trở việc chơi bóng và bào mòn sức lực của bạn. Vì vậy mà bóng chuyền bãi biển đòi hỏi người chơi phải có sức khỏe tốt và sự kiên trì rất lớn. Và khi bạn "chiến đấu" trong những điều kiện tồi tệ, bạn cũng đang điều chỉnh tâm trí của mình học để vượt qua những trở ngại và tiếp tục với đam mê.

2. Di chuyển trên cát

Nếu bạn đã quen với việc chơi bóng chuyền trong nhà thì chạy, nhảy và di chuyển trên cát có thể là một thách thức bởi bề mặt không bằng phẳng và liên tục dịch chuyển dưới chân. 

Khi bạn đẩy người về trước, một phần lực đẩy sẽ mất tác dụng do sự dịch chuyển của cát. Vì thế, thật khó để mà di chuyển linh hoạt như khi chơi bóng chuyền trong nhà hay trên bê tông.

Hơn nữa, khi di chuyển trên cát bạn sẽ sử dụng nhiểu cơ hơn để giữ thăng bằng lúc chơi bóng. Chẳng hạn, mắt cá chân, cơ trọng tâm, cơ lưng dưới và các cơ xung quanh vùng hông có khả năng sẽ chịu nhiều đau nhức và mệt mỏi hơn so với bình thường sau chơi bóng chuyền trên bãi biển, bởi vì bề mặt cát liên tục dịch chuyển theo mỗi bước chạy.

những khó khăn khi chơi bóng chuyền bãi biển

Làm quen với cát là một thách thức đối với tất cả người chơi bóng chuyền bãi biển.

những khó khăn khi chơi bóng chuyền bãi biển

Tuy vậy, chơi bóng bãi biển cũng mang lợi ích rất lớn đối với sức khỏe bạn như giảm rủi ro thương tích và va chạm đến mức thấp nhất. Khác với những bề mặt bê tông cứng chắc, cát làm giảm nhẹ sự va chạm của bàn chân trên bề mặt, ít tạo ra sóng xung kích có thể gây thương tổn cấu trúc cơ xương. Điều đó giúp ích cho các khớp xương ở đầu gối và chân cũng như dây chằng, khiến chúng đỡ bị thương tích hay viêm gân.

Vậy nên nếu bạn đủ đam mê và cảm thấy thú vị với môn thể thao này bạn thì bạn đừng ngại thử, bạn sẽ dần dần thích nghi và làm quen với môi trường và không gian xung quanh.

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết