FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Võ Thị Mỹ Tiên
Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi có chiều cao tốt bạn sẽ dễ tiếp cận với lưới hơn, có lợi thể trong các pha chắn bóng và đặc biệt thực hiện các pha đập bóng tốt hơn. Tuy nhiên, liệu có liên kết nào giữa chiều cao và chơi bóng chuyền bãi biển hay không? Cách chơi bóng chuyền bãi biển để tăng chiều cao là gì? Hãy cùng Keepri khám phá trong bài viết này nhé. 

Chơi bóng chuyền bãi biển có tăng chiều cao không?

Câu trả lời là có, bóng chuyền bãi biển là một trong những môn thể thao giúp phát triển chiều cao tốt nhất. Khoa học đã chỉ ra rằng, chiều cao của con người chịu ảnh hưởng từ 2 yếu tố cơ bản đó là di truyền và môi trường. Trong đó yếu tố di truyền chiếm tỷ lệ phần trăm ảnh hưởng là 23% còn lại 77% là ảnh hưởng từ môi trường. Trong môi trường thì yếu tố dinh dưỡng chiếm 30% và vận động thể chất quyết định 20%. Đó chính là lý do vì sao mà bạn có thể thay đổi yếu tố môi trường để phát triển, cải thiện chiều cao tốt nhất. 

Ở lứa tuổi từ 9 đến 18 tuổi là giai đoạn phát triển chiều cao nhanh nhất, mạnh nhất. Sau 18 tuổi sự tăng trưởng chiều cao sẽ chậm lại do đó thời điểm vàng để bạn thúc đẩy chiều cao là ở độ tuổi 15. 

Thực tế thì chiều cao của con người dựa vào sự phát triển của các lớp sụn dưới xương. Khi được kích thích cả về cơ học, dinh dưỡng và đặc biệt là canxi thì vùng sụn này sẽ phát triển mạnh kéo theo xương dài ra từ đó làm cải thiện chiều cao. 

Kỹ thuật bóng chuyền bãi biển đòi hỏi người chơi phải bật nhảy lên cao để đánh bóng, chắn bóng, phát bóng. Các động tác này kích thích đáng kể đến hệ xương, kéo giãn các cơ và xương, giúp xương dẻo dai, linh hoạt, chắc khỏe và dài ra nhanh hơn, thúc đẩy chiều cao phát triển tốt. Ngoài ra, khi chơi bóng chuyền bãi biển ở ngoài trời, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng tạo điều kiện để cơ thể tự tổng hợp vitamin D, giúp xương hấp thụ Canxi hiệu quả hơn, hỗ trợ chiều cao tăng trưởng tối đa. 

Cách chơi bóng chuyền bãi biển để phát triển chiều cao hiệu quả nhất

Để tăng chiều cao bằng cách chơi bóng chuyền bãi biển, bạn cần lưu ý rằng tác dụng tăng chiều cao của bóng chuyền bãi biển phụ thuộc vào ba yếu tố như thời gian, tần suất và kỹ thuật.

Thời gian tập luyện bóng chuyền bãi biển

Các chuyên gia khuyên rằng thời gian tốt nhất để chơi bóng chuyền bãi biển là buổi sáng hoặc buổi chiều muộn. Khoảng thời gian này hỗ trợ quá trình chuyển hóa canxi tốt nhất, mang lại cho bạn bộ xương chắc khỏe, thúc đẩy sự phát triển vượt trội của chiều cao.

Tần suất tập luyện bóng chuyền bãi biển

Để tăng chiều cao, bạn cần chú ý tập luyện đều đặn, không cần tập luyện quá sức. Do đó, tần suất chơi bóng chuyền bãi biển cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự tăng trưởng chiều cao. Bạn nên duy trì thói quen chơi bóng chuyền 3 buổi mỗi tuần với 1 tiếng - 1 tiếng rưỡi mỗi buổi.

Trong trường hợp bạn có niềm đam mê với bóng chuyền bãi biển và quyết định theo đuổi nó, thời gian luyện tập có thể được tăng lên để giúp cải thiện kỹ năng cũng như sức mạnh. Tuy nhiên, tần suất tập luyện bóng chuyền phải hợp lý. Bên cạnh đó, bạn cũng nên được kết hợp với chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo tăng trưởng chiều cao diễn ra thuận lợi.

Kỹ thuật chơi bóng chuyền bãi biển để tăng chiều cao

Hiệu quả tăng chiều cao khi tập luyện bóng chuyền bãi biển nhanh hay chậm phụ thuộc rất lớn vào kỹ thuật của người chơi. Chơi bóng chuyền bãi biển đúng kỹ thuật sẽ giúp thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh chóng.

- Phát bóng: Có thể nói phát bóng là một trong những kỹ thuật hỗ trợ chiều cao hiệu quả. Khi bật nhảy, vươn người để phát bóng qua lưới là thời điểm các khớp xương được kích thích hiệu quả, thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh chóng. Đặc biệt, bật nhảy là kỹ năng quan trọng trong bóng chuyền bãi biển. Đây cũng là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Do đó, các bạn nên dành nhiều thời gian để tập luyện bật nhảy mỗi ngày.

chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không

- Chắn bóng: Chắn bóng cũng là động tác góp phần tăng trưởng chiều cao đáng kể. Tương tự như phát bóng, chắn bóng đòi hỏi bạn phải bật cao để che bóng, không cho đối thủ ghi điểm. Lúc này, cơ thể sẽ bật lên không trung sau đó nhanh chóng trở lại mặt đất, đòi hỏi các xương khớp chịu một lực lớn giúp kéo giãn và phát triển chiều cao tốt hơn. Để nâng cao sức chịu đựng của các sụn khớp, kích thích hình thành mới và phát triển, người chơi bóng chuyền bãi biển cần bật người chắn bóng thường xuyên.

- Tấn công/đập bóng: Đập bóng là kỹ thuật phát triển chiều cao tốt nhất. Thực tế đã chứng minh, những người chơi ở vị trí tấn công hoặc thường xuyên thực hiện những pha đập bóng ghi điểm đều sở hữu chiều cao vượt trội trong một đội. Những cú vươn người, bật cao, sải tay...giúp hệ xương được giãn ra và tạo đà cho sự dài ra của sụn xương. 

Ngoài ra, trong bóng chuyền bãi biển còn có nhiều kỹ thuật chơi có lợi cho chiều cao như: bắt bước 1, chuyền 2, cứu bóng…Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc chơi bóng chuyền bãi biển có tăng chiều cao không và cách chơi bóng rổ để tăng chiều cao hiệu quả nhất. Trong quá trình tập luyện, bạn đừng quên thực hành đúng tư thế, động tác, kết hợp chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


    Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

    Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

    Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

    Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

    5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

    5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

    Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

    Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

    5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

    5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

    CN 03/10/2021 4 phút đọc

    1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

    5 bài tập tay để tăng lực đập bóng, phát bóng trong bóng chuyền bãi biển

    5 bài tập tay để tăng lực đập bóng, phát bóng trong bóng chuyền bãi biển

    Th 6 01/10/2021 6 phút đọc

    Tay là một trong những bộ phận quan trọng trong môn bóng chuyền bãi biển với phần lớn các động tác chủ yếu là sử dụng cổ tay,... Đọc tiếp

    Nội dung bài viết