FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

5 bài học bạn sẽ được 'dạy' khi chơi bóng chuyền bãi biển

Võ Thị Mỹ Tiên
Th 6 24/09/2021 4 phút đọc

Thể thao nói chung từ lâu đã được nhìn nhận như là một cách thức giúp một người lớn lên và phát triển thông qua những bài học khi tập luyện và thi đấu. Và bóng chuyền bãi biển cũng không nằm ngoài quy luật này, thể thao và giáo dục như hai người bạn "song hành" với nhau. Dưới đầy 5 bài học đáng quý mà bạn sẽ học được khi chơi bóng chuyển bãi biển.

1. Bài học về ý chí quyết tâm, không bỏ cuộc

Bất cứ ai khi tham gia một trận bóng chuyền bãi biển đều không muốn đội mình thua cuộc. Khát khao chiến thắng là một trong những điều mà bất cứ tay chơi nào cũng hướng đến. Bạn có thể bị dẫn trước 1-0, 2-0 nhưng chắc chắn một điều là bạn vẫn tiếp tục chơi và tìm cách gỡ cho tới khi đôi tay mệt nhừ. Ý chí không bỏ cuộc trước những khó khăn là kỹ năng bạn sẽ rèn luyện khi chơi bóng chuyền bãi biển nói riêng cũng như các môn thể thao nói chung. Và chắc chắn không có con đường tắt để lên giành chức vô địch một giải đấu mà nó cần có sự quyết tâm, cam kết và kỷ luật. 

2. Bài học về tính kiên trì và kỷ luật

Bóng chuyền bãi biển cũng giống như những môn thể thao khác luôn đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại và tính kỹ luật khi tham gia tập luyện. Bạn sẽ không thể nào trở thành một "cao thủ" bóng chuyền bãi biển giỏi nếu bạn chỉ tập luyện vài ba hôm rồi bỏ giữa chừng. Hay bạn muốn trở thành một tay đập xuất sắc nhưng mỗi ngày chỉ tập luyện 5-10 quả rồi nghỉ tập. Vì vậy, sẽ không có bất cứ sự thành công nào đến với bạn nếu bạn không có sự nổ lực và kiên trì tuyệt đối trong suốt quá trình luyện tập.

Bóng chuyền là môn thể thao tập thể. Khi ra sân bạn sẽ phải luôn tuân thủ các chiến thuật mà huấn luyện viên đã đưa ra từ cách di chuyển, cách phối hợp, vị trí trên sân... Vì vậy, khi chơi bóng chuyền bãi biển chúng ta sẽ rèn luyện được tính kỷ luật, điều này sẽ giúp ít rất nhiều trong cuộc sống.

3. Bài học về tinh thần đồng đội

Đây là một kỹ năng sống mà bất kỳ môn thể thao nào không chỉ riêng bóng chuyền bãi biển giúp chúng ta rèn luyện trong quá trình tham gia.  HLV Phil Jackson từng nói: “Sức mạnh của đội là từng thành viên. Sức mạnh của mỗi thành viên chính là đội”. Tinh thần đồng đội là đại diện cho một phẩm chất đạo đức luôn đúng trong mọi thời đại. Trước hết bóng chuyền bãi biển là một môn thể thao đồng đội. Muốn có được tập thể mạnh và phối hợp tốt, thì mỗi người đều phải buông bỏ sự phòng thủ cá nhân, buông bỏ cái tôi để đặt lợi ích của tập thể lên trên hết. 

Sức mạnh tổng hợp của một đội biết phối hợp tốt luôn cao hơn rất nhiều so với sức mạnh của từng cá nhân cộng lại. Ở trong tập thể tốt, những nhược điểm của bạn trở nên bé nhỏ hơn và thế mạnh của bạn được nhân lên gấp bội. Bạn luôn được động viên và biết không được phép bỏ cuộc, bởi bên cạnh mình là những đồng đội và cuộc chơi và vì màu cờ sắc áo. Mỗi trận thi đấu được xem như một cuộc chiến danh dự của cả một tập thể. 

4. Bài học về sự chấp nhận, đối mặt với vấn đề

Trong cuộc đời mỗi người, không ai tránh khỏi thất bại. Người ta có câu: “Sự trưởng thành của người trẻ được đong đếm qua số lần họ thất bại”. Và cách tốt nhất để các bạn trẻ có thể nếm trải những hương vị của sự thất bại, đó là thông qua quá trình chơi, hoặc với cấp độ cao hơn là thi đấu các môn thể thao. Từ đó, các bạn trẻ có thể rèn luyện một “cái đầu lạnh” để đối mặt với khó khăn thách thức, và một “tâm thế tĩnh” để chấp nhận thất bại. 

Thắng thua trong thể thao là chuyện thường tình. Bóng chuyền bãi biển cũng vậy, sẽ có những lúc bạn chiến thắng (khi vô địch một giải đấu, bạn ghi được nhiều điểm), đồng thời sẽ có lúc bạn thất bại (rời giải sớm với vị trí bét bảng). Quan trọng nhất là cách bạn tiếp nhận chiến thắng và thất bại thế nào. Hãy biết cách tận hưởng chiến thắng để tiếp thêm động lực chơi bóng chuyền và biết cách nhìn nhận thất bại của mình để rút ra những bài học cho những cuộc đua sau. 

 

 

 

 

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết