Chạy bộ giảm mỡ mặt? Bí quyết để sở hữu gương mặt thon gọn nhờ chạy bộ

Chạy bộ giảm mỡ mặt? Bí quyết để sở hữu gương mặt thon gọn nhờ chạy bộ

Cũng giống việc giảm cân ở vùng eo, đùi, lưng, bắp tay... để giảm béo vùng mặt bạn cần phải một quá trình kiên trì. Đầu tiên bạn phải giảm về chế độ dinh dưỡng và tăng cường tập luyện giúp khuôn mặt săn chắc, gọn gàng.

Mỡ thừa chính là kết quả của việc cơ thể đã phải nạp quá nhiều calo. Giảm cân bằng phương pháp chạy bộ sẽ giúp gia tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa và làm thon gọn khuôn mặt. Cardio hay những bài tập như chạy bộ là một phương pháp tập luyện hiệu quả giúp đẩy nhanh nhịp tim. Đây còn được xem là một phương pháp giảm cân được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. 

Nguyên nhân gây béo mặt?

Trước khi đi sâu vào việc chạy bộ giảm mỡ mặt, đầu tiên cùng tìm hiểu về lý do tại sao nhiều người lại bị béo mặt. Khuôn mặt chúng ta bị béo (tích mỡ má) là vì các lý do sau đây:

Nguyên nhân đầu tiên có thể kể ra khi mặt béo là do mỡ. Giống như bụng hoặc ở phần bắp tay, mặt cũng có thể là nơi tích tụ mỡ. Tùy vào cơ thể của từng người mà mỡ dễ bị tích tụ ở chỗ nào. Cũng có một số người dễ bị tích tụ mỡ ở phần mặt hơn các phần khác. Lý do thứ 2 là cấu trúc khuôn mặt và gen di truyền khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên tròn trịa. 

Chạy bộ có giảm mỡ mặt không? Tại sao chạy bộ có thể giảm mỡ mặt?

Câu trả lời là Có. Chạy bộ là một bài tập tác động toàn thân đến những vùng mỡ khác nhau trên cơ thể. Và vùng mỡ khó đánh bay cũng được thon gọn hiệu quả. Bài tập này thực hiện vô cùng đơn giản. Tuy nhiên chúng ta sẽ cần phải kiên trì chăm chỉ thực hiện mới có thể mang lại hiệu quả như ý. Các bài tập chạy bộ sẽ giúp giảm mỡ phần má và nọng cằm nhanh nhất có thể. Khi cơ thể hoạt động thì phần cơ sẽ chuyển động nhịp nhàng theo cơ thể. Do đó sẽ khiến cho mỡ mặt giảm dần và săn chắc nhanh chóng chỉ sau một thời gian.

Thực tế, mọi người có thấy là hầu hết những người chạy bộ đều có một khuôn mặt rất săn chắc. Cái này không chỉ là nhờ chạy bộ khả năng đốt cháy mỡ và lưu thông máu trở nên tốt hơn mà việc hít thở đều đặn, đúng cách trong chạy bộ còn giúp chúng ta ngăn ngừa khuôn mặt bị chảy xệ.

Kế hoạch chạy bộ giảm mỡ mặt, giảm cân trong 1 tuần

Bám sát theo lịch trình cụ thể là một cách đơn giản để duy trì động lực. Bạn sẽ biết chính xác những gì bạn cần làm mỗi ngày, và vì mỗi lần chạy được xây dựng dựa theo mức độ của ngày tiếp theo, sẽ khó khăn hơn khi bạn muốn trì hoãn hoặc bỏ qua tập luyện.

Thực hiện theo một lịch trình chạy bộ cũng có thể giúp bạn tránh chấn thương khi chạy bằng cách không tăng khoảng cách chạy của bạn quá nhanh, tăng hiểu quả giảm cân, giảm mỡ mặt.

1. Chạy bộ giảm cân trong ngày đầu

Trong những ngày đầu khi vừa mới giảm cân, bạn nên chạy bộ với tốc độ chậm. Đây là bước đầu để có thể làm quen được với bài chạy đốt mỡ 30 phút. Vì thế bạn không cần phải thực hiện động tác này với tốc độ quá nhanh. Hãy thực hiện chậm rãi, đều đặn, duy trì tốc độ chạy sao cho nhịp tim luôn đạt khoảng 90 nhịp/phút là được. Để giảm mỡ mặt nhanh chóng thì lượng calo được đốt cháy khi chạy bộ phải là lượng calo đến từ chất béo. Nếu nhịp tim của bạn vượt qua mức trên sẽ khiến cho các hormone đốt cháy chất béo trong cơ thể ngưng hoạt động và hệ hô hấp sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ duy trì nhịp độ chạy của bạn.

2. Bài tập chạy bộ trong ngày thứ 2, thứ 3

Bên cạnh chạy bộ, trong lịch chạy bộ giảm cân, giảm mỡ bụng 1 tuần của mình thì bạn nên kết hợp thêm các bài tập sức mạnh để cơ thể vừa giảm mỡ thừa và vừa tăng cường cơ bắp giúp bạn có được thân hình thon gọn, săn chắc. Tập luyện sức mạnh có thể được thực hiện tại nhà hoặc ở phòng gym với các bài tập cơ bản như Squats, Planks, Lunges, Deadlifts hay hít đất.

Ở ngày thứ 3, bạn có thể thực hiện các bài chạy nước rút. Chạy nước rút là một trong những bài tập được đánh giá là mang lại hiệu quả giảm cân cũng như giảm mỡ mặt nhanh chóng. Bởi vì nó không chỉ đốt cháy mỡ thừa trong lúc tập mà còn giúp bạn đốt cháy mỡ thừa liên tục sau khi ngừng tập luyện. 

3. Nghỉ ngơi ngày thứ 4

Suốt vài ngày đầu, bạn đã cho cơ thể mình được vận động nhiều hơn bình thường. Do đó vào ngày thứ 4 của lịch tập thì bạn nên dành một thời gian nghỉ ngơi trong ngày. Như vậy sẽ giúp cho cơ thể trở nên bình thường cũng như nạp lại năng lượng sau một thời gian vận động.

4. Nâng cao bài tập vào ngày thứ 5, thứ 6

Ngày thứ 5, thứ 6 thì bạn vẫn tiếp tục áp dụng bài tập chạy bộ theo 2 kiểu trước. Xen kẽ với đó là áp dụng các hình thức chạy đa dạng như chạy biến tốc, chạy leo dốc.... Sự thay đổi linh hoạt giữa những bài tập với nhau sẽ giúp cơ thể đốt cháy được một lượng calo dư thừa. 

Ngoài việc gia tăng được sự đa dạng bài tập thì bạn cũng phải tăng thêm tốc độ của mình. Tuy nhiên, tốt nhất hay dựa vào sức khoẻ bản thân để điều chỉnh bài tập, tốc độ chạy sao cho hợp lý nhất. Bên cạnh đó, cũng không nên gây sức mạnh lên tim quá nhiều bởi nó sẽ có những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ.

5. Kết hợp bài tập vào ngày thứ 7

Trong ngày thứ 7, bạn hãy kết hợp những bài đã thực hành trong những ngày trước. Đồng thời cũng cố gắng gia tăng tốc độ nhảy nhanh hơn trong mỗi phút. Thời gian và tốc độ là từ khóa giúp bạn giảm mỡ mặt và toàn hiệu quả.

Kết luận

Có rất nhiều cách để giảm lượng mỡ trên mặt, nhưng chạy bộ kết hợp chế độ ăn uống phù hợp là phương pháp tự nhiên hiệu quả và đảm bảo an toàn nhất hiện nay. 

Tập luyện thôi là không đủ, để đạt kết quả tối ưu bạn cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học. Hãy ghi nhớ các nguyên tắc dinh dưỡng sau đây để sớm sở hữu khuôn mặt thon gọn:

- Giảm ăn đường và muối bởi chúng chứa hàm lượng natri cao - nguyên nhân tích tụ chất béo. Nên giảm ăn ngọt và mặn vì chúng chính là thủ phạm khiến khuôn mặt giữ nước và làm mặt bạn béo lên. 

- Hạn chế những thức ăn nhanh, xuất xứ không an toàn.

- Bảo đảm chế độ ăn thường ngày chứa hàm lượng chất xơ và vitamin cao như trái cây, rau xanh. Thêm vào đó chế độ ăn các sản phẩm từ sữa tự nhiên cũng rất tốt cho kế hoạch giảm mỡ mặt.

- Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia,... chúng không chỉ khiến bạn mập lên mà còn ảnh hưởng đến da, trầm cảm.

- Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể từ 2-3 lít nước mỗi ngày. 

 

 

Đang xem: Chạy bộ giảm mỡ mặt? Bí quyết để sở hữu gương mặt thon gọn nhờ chạy bộ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng