FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Chạy tại chỗ - Giải pháp hiệu quả cho runner 'cuồng chân' tại nhà mùa dịch

Võ Thị Mỹ Tiên
CN 15/08/2021 5 phút đọc

"Cuồng chân" chắc chắn là cụm từ mô tả nỗi lòng của các runner trong mùa dịch này. Đã 2, 3 hoặc 4 tháng dân chạy bộ buộc phải xa rời những cung đường chạy quen thuộc và làm quen với việc ở nhà chống dịch. Vậy tại sao runner không thử chạy tại chỗ ở nhà, đây có thể là cách để xua tan nỗi nhớ chạy bộ và rèn luyện sức khỏe trong mùa dịch này đấy. 

Chạy bộ tại chỗ có tác dụng gì cho sức khỏe?

1. Tăng cường sức đề kháng mùa dịch, hỗ trợ tim mạch

Thực tế hình thức chạy bộ tại chỗ hoàn toàn tương tự như chạy bộ thông thường. Vì trong suốt quá trình chạy bộ. Lúc này lượng máu trong cơ thể cũng sẽ được tập trung lại. Sau đó tất cả đều sẽ được dồn về tim. Từ đó giúp thúc đẩy tim hoạt động nhiều và tốt hơn. Ngoài ra, còn có tác dụng giúp bơm máu đến tất cả các bộ phận khác trong cơ thể 1 cách rất hiệu quả.

Chạy bộ tại chỗ có tác dụng gì cho sức khỏe người tập? Nếu bạn thường chạy bộ tại chỗ đều đặn mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cho trái tim được hoạt động khỏe mạnh hơn. Từ đó giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, có được một sức đề kháng tốt trong mùa dịch này. 

2. Giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả

Giảm cân là tác dụng thứ hai phải kể đến của phương pháp chạy bộ này. Nếu bạn đau đầu về cân nặng của mình sau thời gian ở nhà giãn cách xã hội thì đây là một phương pháp hiệu quả. Khi thực hiện bài chạy bộ tại chỗ thì toàn bộ cơ thể sẽ được vận động nên giúp tiêu hao lượng lớn calo. So với chạy bộ ngoài trời thì lượng calo tiêu thụ này sẽ không hề thua kém gì. Nên bạn có thể yên tâm khi tập chạy bộ tại chỗ giúp thon gọn vóc dáng.

Tác dụng tiếp theo phải kể đến chính là khả năng giảm mỡ bụng. Những động tác chạy tại chỗ phần nào tác động đến bụng của người tập giúp giảm mỡ nhanh. Nếu kết hợp chạy bộ tại chỗ với các bài tập phù hợp, nam lẫn nữ giới sẽ nhanh chóng sở hữu vòng 2 thon gọn.

3. Giảm nguy cơ bị té ngã và chấn thương trong lúc tập luyện

Chạy bộ tại chỗ được xem là 1 trong những cách làm nóng cơ thể rất hiệu quả. Từ đó giúp tạo điều kiện cho cơ bắp và xương khớp. Hai bộ phận này đều được giãn nở và ấm nóng lên đáng kể. Điều này giúp cho cơ thể người tập được dẻo dai hơn trước. Đồng thời ngăn chặn được nguy cơ chấn thương trong khi chạy bộ. Không chỉ vậy còn giảm được nguy cơ bị té ngã rất hiệu quả.

4. Giải tỏa stress 

Sau một ngày ở nhà làm việc, cuối ngày chính là thời gian để bạn nghỉ ngơi, thư giãn và tập thể dục cũng chính là giải pháp giúp giảm stress vô cùng hữu hiệu. Điều này bởi lẽ khi chạy bộ sẽ giúp cơ thể sản sinh ra nhiều hormone endorphin, giúp bạn luôn trong trạng thái vui tươi và phấn chấn khi không được ra đường trong thời điểm giãn cách xã hội.

Hướng dẫn chạy bộ tại chỗ đúng cách

  • Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Giữ cột sống luôn thẳng và nhìn thẳng về phía trước.

  • Kéo đầu gối trái lên ngang hông, sau đó từ từ hạ chân xuống chạm đất.

  • Ngay khi chân chạm đất, nhấc chân kia lên và lặp lại tương tự trong 5 đến 10 phút.

  • Đừng quên thực hiện các bài tập khởi động để tăng nhịp tim, sau đó từ từ thư giãn để nhịp tim trở lại bình thường. Đồng thời kéo căng các cơ hông, cơ đùi, gân khoeo, cơ bắp chân đúng cách trước khi tập luyện.

  • Ban đầu nên chạy chậm và tăng dần cường độ. Vận động cánh tay trong khi chạy bộ tại chỗ để đốt cháy nhiều calo hơn, giúp quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả.

​​​​​​Lưu ý khi chạy bộ tại chỗ

  • Giữ dáng người thật thẳng là điều cần lưu ý đầu tiên. Duy trì dáng chạy thẳng người sẽ giảm áp lực lên đầu gối, từ đó giúp đạt hiệu quả tốt hơn. 

  • Không nên dậm chân mạnh. Nếu khi chạy bạn hoàn toàn nghe được tiếng bước chân thì có nghĩa là đang chạy đúng cách. Phải chạy bằng đầu bàn chân, dưới ngón chân. Không dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Dẫm chân sai cách có thể dẫn đến tổn thương xương ống chân, đầu gối và lưng. 

  • Nên mặc trang phục thoải mái, thoáng mát và thấm hút mồ hôi. 

  • Bổ sung nước đầy đủ trong quá trình chạy. Mất nước có thể dẫn đến hiện tượng đau một bên bụng và gây căng cơ. 

  • Lưu ý cần thở bằng mũi khi chạy bộ tại chỗ. Việc thở bằng miệng sẽ làm mất nước và khiến người chạy nhanh chóng mệt mỏi.

 

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết