FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chạy bộ liên tục trong 1 tháng?

Võ Thị Mỹ Tiên
Th 3 07/09/2021 7 phút đọc

Bạn có bao giờ thắc mắc nếu chạy bộ liên tục trong 1 tháng điều gì sẽ xảy ra với cơ thể của mình không? Hãy cùng Keepri khám phá sự tuyệt vời của cơ thể khi bạn duy trì một thói quen trong thời gian dài nhé.

Hình thành một thói quen tập luyện thường xuyên và lâu dài là một quá trình tốn rất nhiều công sức và thời gian. Thế nhưng, khi biết được được những biến chuyển kỳ diệu của cơ thể, bạn chắc hẳn sẽ phải trầm trồ trước những gì cơ thể con người có thể làm được. 

Giả sử nếu bạn chạy bộ đều đặn mỗi ngày 20-30 phút, từ 4-5km một ngày và liên tục trong 1 tháng thì điều gì sẽ xảy ra. Nếu biết được kết quả của nó, bạn sẽ có động lực duy trì việc chạy bộ và có một cơ thể khỏe đẹp hơn, qua đó nâng tầm chất lượng cuộc sống. Những chuyển biến này tuy khó nhận thấy trong giai đoạn đầu. Thế nhưng nếu kiên trì, bạn hoàn toàn có thể dần dần cảm nhận chúng một cách rõ rệt và tận hưởng nó như một phần thưởng cho sự nỗ lực của bạn.

1. Body bạn săn chắc hơn

Đây là điều bạn có nhận ra được khi chạy bộ liên tục 1 tháng. Bạn sẽ nhận ra thân hình bạn ngày càng thon gọn và săn chắc. Chỉ cần chăm chỉ luyện tập chạy bộ 20-30 phút mỗi ngày, bạn có thể sở hữu cơ thể lý tưởng.

Chạy bộ là một bài tập có cường độ cao và tác động cao đòi hỏi nhiều nhóm cơ hoạt động chăm chỉ. Tác dụng của chạy bộ không chỉ đơn giản là đốt cháy calo trong quá trình chạy bộ mà nó còn có thể tiếp tục đốt cháy một lượng calo đến 48 giờ sau khi tập.

Vì thế cân nặng của bạn cũng sẽ giảm, đặc biệt trong những tuần đầu tiên, sau đó tiền trình sẽ bắt đầu chậm lại. Nhưng đến một thời điểm nào đó, cơ thể bạn đơn giản là có thể xử lý được việc chạy bộ 20-30 phút mỗi ngày mà không giảm cân, thậm chí sau một năm trải nghiệm, cân nặng sẽ rơi vào trạng thái ổn định. Dẫu vậy, nếu kiên trì chạy bộ mỗi ngày bạn vẫn sẽ có một body săn chắc, giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chạy bộ liên tục trong 1 tháng?

2. Bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn cho các hoạt động hàng ngày

Đây là điều mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được. Để cảm nhận được tác dụng của chạy bộ một cách rõ nhất, thì bạn nên chạy vào buổi sáng. Không chỉ cho bạn một cơ thể khỏe mạnh mà còn hình thành thói quen tốt cho chính bản thân mình. Tức là bạn sẽ đi ngủ sớm vào buổi tối và thức dậy sớm vào buổi sáng, nhờ vậy đồng hồ sinh học của bạn hoạt động khoa học hơn, đầu óc cũng minh mẫn hơn.

Đồng thời, cơ thể sẽ giải phóng một lượng endorphins và hormone giúp tăng cường sức lực, tạo ra nguồn năng lượng dồi dào để bạn hứng khởi hơn trước khi bước vào một ngày làm việc mới. Đối với rất nhiều người, tập chạy bộ xong, tắm rửa và thưởng thức buổi sáng cùng gia đình là điều tuyệt vời nhất. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chạy bộ liên tục trong 1 tháng?

3. Giảm stress sau một ngày làm việc

Cũng giống như lợi ích chạy bộ, cho dù ngày hôm nay của bạn có tồi tệ như thế nào đi chăng nữa, một khi đã bắt đầu chạy bộ thì coi như mọi chuyện đã qua và đây là quãng thời gian còn lại trong ngày để bạn cảm thấy tốt hơn. Vì vậy, hãy cứ chạy thật đã, toát mồ hôi thật nhiều, và giải phóng một ít hormone hạnh phúc.

Bỏ qua tất cả sự hối hả và nhộn nhịp của xe ô tô hay người đi bộ mà chỉ còn lại âm thanh của hơi thở và bàn chân khi chạy. Chạy bộ giúp bạn có một không gian yên tĩnh để thư giãn đầu óc và tập trung vào nhịp thở của bạn.

Bên cạnh đó, hoạt động thể chất còn được chứng minh là một biện pháp thay thế hiệu quả để điều trị các căn bệnh trầm cảm. Và ngay cả vào những ngày bạn phải buộc bản thân mình phải bước ra khỏi cửa, chạy bộ vẫn bảo vệ bạn chống lại sự lo lắng và trầm cảm. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chạy bộ liên tục trong 1 tháng?

4. Bạn sẽ ngủ ngon hơn

Một lợi ích nữa mà bạn sẽ thấy khi chạy bộ 1 tháng liên tục là bạn ngủ ngon và sâu hơn. Điều này rất dễ để nhận ra, vì sau những phút vận động thấm mệt, cái cơ thể cần nhất chính là nghỉ ngơi. Bạn sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và sâu hơn nhiều so với việc không chạy bộ. 

Điều này rất tốt đối với những người mắc chứng khó ngủ hay thường xuyên thức giấc vào nửa đêm. Bạn càng chăm chỉ chạy bộ sẽ càng có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

5. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Chạy bộ liên tục trong 1 tháng chắc chắn sẽ tăng cường thể lực của bạn bằng cách tăng sức mạnh của tim và lượng oxy mà phổi của bạn có thể hấp thụ.

Bằng chứng là nhiều người chạy bộ cho biết mình có nhịp tim thấp hơn sau một thời gian luyện tập. Nhịp tim thấp trong khi cơ thể vẫn khỏe mạnh như thường cho thấy bạn có một trái tim khỏe và một hệ tuần hoàn mạnh mẽ.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chạy bộ liên tục trong 1 tháng?

6. Sức đề kháng của bạn được tăng cường đáng kể

Chạy bộ liên tục suốt 1 tháng sẽ giúp tăng cường khả năng của hệ thống miễn dịch, giúp bạn ít bị cảm cúm hay bệnh tật khi thời tiết thay đổi. 

Chạy bộ giúp phổi hấp thu nhiều oxy hơn. Ngoài ra, chạy bộ gây ra sự thay đổi trong kháng thể và bạch cầu. Đây là những tế bào giúp bạn chống lại vi khuẩn. Bộ môn này giúp các tế bào này lưu thông nhanh hơn. Từ đó, cơ thể sẽ phát hiện được vi khuẩn tốt hơn.

Khi chạy bộ, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ có sự gia tăng. Tương tự như những môn thể thao khác thôi, khi vận động thì thân nhiệt của bạn sẽ tăng lên. Sự gia tăng nhiệt độ này là tốt. Vì nhiệt độ gia tăng trong khi chạy bộ sẽ giúp bạn tránh khả năng nhiễm trùng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chạy bộ liên tục trong 1 tháng?

Bên cạnh những điều tuyệt vời mà chạy bộ mang lại cho bạn nếu chạy liên tục suốt 1 tháng thì cũng có một số tiêu cực. 

Cụ thể, nếu bạn chạy liên tục mỗi ngày trong suốt 1 tháng mà không nghỉ ngơi 1 ngày nào, cơ thể bạn sẽ dân dẫn mệt mỏi. Cùng với đó, một số chấn thương sẽ xuất hiện như căng cơ, viêm gân... Vì vậy, điều quan trọng nhất là hãy lắng nghe cơ thể, xây dựng một chế độ tập luyện hợp lý xen kẽ với nghỉ ngơi.

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết