FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Mất động lực tập thể dục tại nhà? 6 cách sau đây sẽ giúp bạn nhấc mông khỏi giường và lao vào tập luyện

Võ Thị Mỹ Tiên
Th 3 03/08/2021 5 phút đọc

Không ai là không biết tác dụng của việc luyện tập thể dục thường xuyên đối với sức khỏe và ngoại hình. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày lại trở thành chuyện không tưởng, được ví như cuộc "đấu tranh nội tâm" khốc liệt của mỗi cá nhân. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn dân phải thực hiện việc giản cách tại nhà thì việc duy trì tập thể dục tại nhà là một điều không thể. Để có những động lực mạnh mẽ hơn cho việc tập thể dục tại nhà, hãy thử những cách sau đây.

1. Ngắm mình trong gương

Nghe có vẻ buồn cười nhưng việc soi gương hàng ngày cũng rất có ích trong việc tập luyện. Khi nhìn cơ thể mình trong gương, đặc biệt là lúc chỉ mặc nội y, sẽ giúp bạn thấy được những khuyết điểm trên cơ thể. Điều này giúp tạo động lực để bạn tích cực tập luyện nhiều hơn.

tập thể dục tại nhà,động lực tập thể dục

Bạn còn có thể thấy được cơ thể mình thay đổi như thế nào sau một thời gian tập luyện. Mỗi khi nhìn cơ thể mình trong gương, bạn sẽ tự nhắc nhở bản thân mình là đã đi một quãng đường dài rồi nên không thể bỏ cuộc được nữa.

2. Tìm kiếm sự thú vị trong các môn tập

Bộ não của con người luôn tìm kiếm sự thú vị và đa dạng. Nếu bạn bị mắc kẹt trong lối mòn với những bài tập cũ thì đây lá lúc bạn tìm những bài tập khác thú vị hơn.

tập thể dục tại nhà,động lực tập thể dục

Bằng cách tìm một số bài nhạc hấp dẫn hơn hoặc những bài tập mới. Thú vị hơn là những môn thể thao mà bạn chưa từng thử. Bên cạnh đó là bạn có thể tìm kiếm những câu lạc bộ trên các hội nhóm mạng xã hội để cùng tập luyện. Việc này giúp bạn có thêm những người bạn mới và đôi khi có thể tìm kiếm được một môn thể thao khác mà mình yêu thích.

3. Tự tạo phần thưởng cho mình trước và sau khi tập

Một ví dụ về phần thưởng hoặc hình phạt cho bản thân. Phần thưởng các bạn đặt ra sau khi mình tập xong có thể là được ăn mì Ý, Pizza và uống nước ngọt hay xem một bộ phim yêu thích. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân thì nên đặt phần thưởng sao cho hợp lí nhé.

4. Chụp ảnh cơ thể mình sau mỗi buổi tập.

Sau mỗi ngày tập, mọi người có thể đứng trước gương và chụp lại cơ thể mình thay đổi như thế nào. Chắc chắn sau 1-2 tháng nghiêm túc tập luyện và ăn uống đúng cách thì cơ thể các bạn thay đổi rất nhiều. Không đơn giản là các bạn cầm điện thoại lên và “tự sướng” như mọi khi, mà việc này là đánh dấu cho những bước thay đổi cơ thể của chính các bạn. Không có gì có thể thay đổi một sớm một chiều được. Các bạn sẽ nhìn thấy được sự thay đổi ở trên ảnh, các bạn sẽ không cảm thấy chán nản nữa. Mỗi lần xem lại những tấm ảnh này, mọi người sẽ tự nhắc nhở bản thân là mình đã đi một quãng đường dài rồi nên không thể bỏ cuộc được nữa.

tập thể dục tại nhà,động lực tập thể dục

5. Sắm cho mình một bộ trang phục thể thao thật đẹp

Chưa nói đến việc đến phòng tập gym, ngay cả khi tập ở nhà, bạn cũng nên sắm sửa một bộ trang phục, một đôi giày thể thao bền và đẹp. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy vui và có động lực tập luyện nghiêm túc, đều đặn hơn. Hơn nữa, tập luyện với bộ đồ thể thao tốt sẽ giúp cho buổi tập của bạn hiệu quả và tránh được các chấn thương khi tập. Những phụ kiện thể thao như headband  cũng là một món "đồ chơi" thú vị cho bạn trong thời gian này.

Băng trán thể thao Headband Keepdri với nhiều tính năng nổi bật là sự lựa chọn hợp lý mà bạn nên tham khảo

Muốn tăng thêm động lực và thoải mái khi tập thể dục, các bạn nữ cũng nên cột tóc, thắt tóc gọn gàng để vừa có một phong cách năng động, xinh đẹp vừa giúp cho việc tập luyện trở nên thuận tiện, thoải mái hơn nhé! Hãy nghĩ là việc tập thể dục, thể thao cũng là một phong cách sống của bạn!

6. Rèn luyện tính kỷ luật

Kỷ luật rất cần thiết trong mọi công việc. Khi mọi thứ ở trong nề nếp cũng chính là lúc bạn giành được tự do. Chúng ta giành tự do để hoàn thành nhiều việc hơn, để cải thiện và để loại bỏ sự hối tiếc từ cuộc sống của mình. Tính kỷ luật trong việc tập thể dục, thể thao cũng quan trọng như thế, nó sẽ là chìa khóa để bạn duy trì động lực tập luyện cũng như hiệu quả luyện tập.

tập thể dục tại nhà,động lực tập thể dục

Trên thực tế, tuần đầu tiên là khoảng thời gian khó khăn, đa số những người bỏ cuộc sẽ bỏ cuộc ngay trong tuần đầu. Nhưng những người vượt qua được thời gian thử thách này, với cơ thể đang dần trở nên đẹp hơn của mình sẽ là động lực để bạn vượt qua.

 

 

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết