FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Top 5 bộ phim về chạy bộ, truyền động lực cho runner

Võ Thị Mỹ Tiên
CN 27/06/2021 4 phút đọc

Không có gì khuyến khích bạn nhấc mông rời khỏi giường rèn luyện thể thao, chạy bộ, giảm cân và vào chuẩn thân hình 6 múi tốt hơn là một bộ phim truyền cảm hứng. Dưới đây là top 5 bộ phim về chạy bộ, truyền cảm hứng để bạn hừng hực khí thế tập luyện.

1. FORREST GUMP

Vị trí số 1 trong danh sách này là bộ phim Forrset Gump. Không phải ngẫu nhiên mà bộ phim năm 1994 này chiếm được cảm tình của bao thế hệ người xem và thắng vô số giải thưởng. 

Phim của Forrest không dạy chúng ta cách chạy bộ. Bộ phim này đề cập những tầng nghĩa khác về cuộc sống. Nhưng qua những lần chạy của Forrest, chúng ta có thể tự rút ra được bài học cho riêng mình, rằng lúc khó khăn chỉ cần chạy. Chạy chỉ để chạy thôi. Và đến một lúc nào đó, chúng ta chạy vì nhu cầu nội tại của mình mà không cần ai nhắc nhở mình phải "chạy đi" nữa!

Bộ phim cũng mời gọi bạn theo đuổi đam mê của mình, dù xuất phát điểm của bạn có khiêm tốn đến đâu, và hãy đón nhận những thử thách mới, vì “cuộc đời là một hộp chocolate” đầy bất ngờ nhưng cuối cùng hương vị ngọt ngào sẽ là phần thưởng cho bạn. 

2. IAM BOLT

Chắc hẳn không một runner nào có thể không biết đến Usain bolt. "Tia chớp" người Jamaica là một ngôi sao tốc độ nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử, từng một thời thống trị 2 cự ly là 100m, 200m ở các giải vô địch thế giới lẫn Olympic. Ở 3 kỳ Olympic gần nhất là 2008, 2012, 2016 thì Usain Bolt luôn giành 'cú đúp vàng' ở 2 nội dung: 100m, 200m. Do những thành tích nổi bật trong các nội dung chạy nước rút mà giới truyền thông đã đặt cho anh biệt danh "Bolt tia chớp" ("Lightning Bolt")

IAM BOLT là bộ phim tài liệu kể về hành trình trở thành con người chạy nhanh nhất thế giới và những cảnh quay hậu kỳ hiếm có về Usain Bolt. Cả những thước phim quay phỏng vấn Bolt và những người thân nhất của anh ở Jamaica. 

3. 15 HOURS WITH AMELIA BOONE

Dài chưa đầy 10 phút, bộ phim tài liệu này là một trong những phim ngắn nhất trong danh sách. Bộ phim kể về nữ vận động viên 35 tuổi Amelia Boone, một trong những vận động viên ultrarunner và vận động viên vượt chướng ngại vật tốt nhất trên thế giới, qua sự sụp đổ tàn khốc của cô ấy và trở lại thi đấu sau khi cô ấy bị gãy xương ở xương đùi vào năm 2016. 

Bộ phim dành cho những người chạy bộ bị chấn thương hoặc bị thương trải qua những khó khăn. Bộ phim này cũng sẽ nhắc nhở bạn rằng ngay cả những thử thách tồi tệ nhất, đau lòng và thất vọng cũng có thể vượt qua được và bạn sẽ mạnh mẽ hơn vì chúng.

4. SEX AND THE CITY – PART 1 & 2 

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của loạt phim này đối với một thế hệ phụ nữ thành thị. Có lẽ bạn sẽ nhớ nhiều hơn về các mối quan hệ và gu thời trang của các nhân vật, nhưng sẽ không có những thân hình cực chuẩn bên dưới những bộ cánh đó nếu thiếu việc tập luyện.

Quả thật, trong series truyền hình và trong phim điện ảnh, bạn có thể thấy các nhân vật tập yoga, tập gym, chạy bộ. Ngay cả ngoài đời, các diễn viên cũng đã chia sẻ những bí kíp tập luyện cho khán giả.

5. FREE TO RUN 

Free To Run cũng là một bộ phim về chạy bộ hay mà các runner nên xem. Free to run là một bộ phim tài liệu nói về sự phát triển của chạy đường dài trong 50 năm qua. Các phân đoạn mô tả sự phi thường đấu tranh của các vận động viên nữ. Nếu bạn quan tâm về lịch sử bộ môn điền kinh này thì chắc chắn không thể bỏ qua Free to Run. Mặc dù sản xuất năm 2016 nhưng chất liệu phim lại là 2 màu đen trắng, dư vị hoài cổ xen lẫn hiện đại sẽ đem lại cho bạn cảm giác như đang điều khiển cỗ máy thời gian vậy.

 

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết