FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Trang phục chạy bộ vào mùa mưa: Nên chọn sao cho hợp lý?

Võ Thị Mỹ Tiên
Th 4 08/09/2021 4 phút đọc

Khi thời tiết bắt đầu bước vào mùa mưa đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị trang phục thật kỹ để không ảnh hưởng đến việc tập luyện. Bài viết này Keepri sẽ chỉ cách cho bạn biết một số mọe trong lựa chọn trang phục chạy bộ vào mùa mưa. 

1. Chất liệu quần áo

Nếu bạn có điều kiện về kinh tế hãy chọn những bộ quần áo có khả năng chống thấm nước. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi chạy bộ dưới trời mưa. Quần áo chồng thấm nước sẽ tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.

Nếu trời mưa và lạnh, bạn có thể mặc vài lớp áo. Quan trọng nhất là lớp trong cùng. Hãy lựa chọn loại vải công nghệ cao như polypropylen hoặc CoolMax có tính năng thấm nước và mồ hôi tốt, không bị bám dính vào cơ thể. Ngoài cùng là lớp áo khoác chống gió và nước. Không nên mặc áo mưa vì nó gây bí hơi. 

trang phục chạy bộ vào mùa mưa

trang phục chạy bộ vào mùa mưa

Về màu sắc, hãy chọn những bộ quần áo thể thao có màu sáng, rực rỡ và có dãy phản quang để người chạy xe có thể thấy bạn khi trời mưa.

2. Chọn giày, tất

Giống như chọn quần áo, thực tế thì giày chống thấm nước là lựa chọn tối ưu trong các buổi chạy mùa mưa. Nhưng chỉ phù hợp khi chạy bộ mùa mưa xuất hiện những cơn mưa nhỏ. Nếu con mưa lớn, mưa nặng hạt thì giày chống thấm lúc này sẽ nhanh chóng chứa đầy nước và nước khó có thể thoát ra ngoài.

Nếu bạn chạy bộ trong mùa mưa, hãy sử dụng các đôi giày có phần đế giày phủ kín cao su, ví dụ đôi Nike Zoom Fly. Giày càng nhiều cao su sẽ càng tạo độ bám tốt hơn khi chạy trên địa hình trơn trợt. Tránh xa các đôi giày tối giản kiểu như Nike Free 4.0 Flyknit vì loại này chỉ có cao su ở mũi và đế, không bảo đảm độ bám tốt khi chạy trên bề mặt trơn trợt. Trong mùa mưa này, các đôi giày tối giản này chỉ nên sử dụng trong phòng gym.

10 Bright Tips For Springtime Running and Walking | Footfiles

Post  
















 - r-u-n-n-i-n-g.tumblr.com - Tumbex

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các loại giày vải lưới, giày này dù không đem lại tác dụng chống thấm nhưng lại giúp thoát nước nhanh chóng và hiệu quả.

Việc chọn tất cũng không kém phần quan trọng. Giống với quần áo, các loại tất chất liệu cotton có khả năng hút nước tốt sẽ làm đôi giày bạn ướt sũng nước. Vì vậy để chạy bộ mùa mưa bạn nên đầu tư cho mình các loại tất chuyên dụng để chạy khi trời mưa.

Nếu có thể, hãy nhét thêm một đôi vớ vào bao nhựa ở túi đeo bụng của bạn. Một đôi vớ khô sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều và ngăn ngừa phồng rộp chân. Điều này đặc biệt hữu ích nếu trời mưa và tất của bạn bị ướt khi xuất phát, nhưng lại tạnh mưa ngay sau đó.

3. Các phụ kiện khác

Một chiếc nón có vành giúp tránh mưa táp vào mặt cản trở tầm nhìn ngay cả trời mưa to. Nếu trời ấm và mưa, hãy chọn nón có nhiều lỗ thoáng khí, ngược lại nếu trời hơi lạnh, gió và mưa, chọn một chiếc nón dày hơn và băng đô giúp giữ ấm đôi tai và tránh nón bị gió thổi bay. 

Một chiếc kính thể thao cũng là vị "cứu tinh" của bạn khi chạy bộ dưới trời mưa. Đeo kính giúp bạn hạn chế được các dị vật bay vào mắt, cũng như bảo vệ mắt khỏi nước mưa. Bạn vừa có tầm nhìn tốt hơn, vừa giúp cho đôi mắt được bảo vệ an toàn.

How to Make Running in the Rain a Little Less Miserable | ACTIVE

Chạy bộ trong mưa mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời tuy vậy nếu trời mưa quá to kèm theo sấm sét và gió giật mạnh thì bạn nên ở nhà tập luyện các bài thể dục nhẹ nhàng. Tuyệt đối đừng cố chạy bộ khi trời đang mưa to, nó có thể sẽ gây nguy hiểm cho bạn. Một điều quan trọng nữa khi chạy bộ dưới trời mưa là sau khi hoàn thành bài tập, bạn phải nhanh chóng thay quần áo ướt. Nếu bạn mặc quần áo ướt lâu, bạn có nguy cơ bị hạ thân nhiệt, giảm nhiệt độ cơ thể đột ngột dẫn đến bị cảm lạnh hoặc nghiêm trọng hơn là đột quỵ.

 

 

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết