FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Chạy bộ buổi sáng và những điều cần cân nhắc

Hero Wu
Th 7 20/07/2019 3 phút đọc

Chạy bộ vào buổi sáng là một cách tốt để chúng ta có được sự sảng khoái, bắt đầu một ngày mới vô cùng bận rộn. Dẫu vậy, không nhiều người biết làm thế nào để việc chạy bộ buổi sáng đạt hiệu quả tối đa. Qua bài viết này, KeepDri sẽ đem lại cho bạn những kinh nghiệm để tối ưu hóa việc chạy bộ buổi sáng.

  1. Thời gian chạy

Khoảng thời gian hợp lý để bạn chạy bộ buổi sáng rơi vào khoảng từ 5h30 đến 6h sáng. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để bạn vẫn ngủ đủ giấc và sẵn sàng cho một ngày mới.

  1. Trang phục chạy bộ

Khi chạy bộ buổi sáng, trang phục là điều cần được chú tâm. Nhiệt độ ngoài trời lúc sáng sớm thấp nên người chạy cần mặc bộ đồ vải thoáng mát, không bó và thấm mồ hôi. Nếu mặc đồ bó và không thấm mồ hôi, cơ thể rất dễ nhiễm lạnh và có thể dẫn tới cảm và bị ốm.

  1. Giày thể thao chạy bộ

Đôi giày đáp ứng nhu cầu của việc chạy có 3 yếu tố quan trọng: vừa chân, nhẹ và đế dày. Với những người ở độ tuổi từ trung niên trở lên, việc giày có tính đàn hồi sẽ giúp hạn chế khả năng dính chấn thương.

  1. Khởi động cơ thể

Cũng giống như mọi hoạt động thể thao khác, việc khởi động trước khi chạy bộ vô cùng quan trọng. Những bài tập khởi động nhẹ với các nhóm cơ sẽ giúp cơ thể thích nghi với buổi chạy bộ. Ngoài ra, khởi động kỹ sẽ tránh được những nguy cơ chuột rút, căng cơ… khi chạy.

  1. Tư thế chạy

Tư thế chạy đúng kỹ thuật là giữ thân người thẳng trong suốt buổi tập. Nếu chạy bộ với thân hình thõng xuống, cơ thể sẽ không kích hoạt được đầy đủ nhóm cơ và dễ gây chấn thương lưng.

  1. Tiếp đủ nước suốt hành trình

Việc chạy bộ buổi sáng sẽ khiến bạn mất rất nhiều nước và khoáng. Việc bổ sung nước trước, trong và sau khi chạy là vô cùng cần thiết. Hãy uống nước trước khi chạy ít nhất 30 phút. Trong quá trình chạy nên uống từng ngụm nhỏ và sau khi chạy uống từ 1-2 cốc. Tuyệt đối tránh sử dụng nước điện giải có ga vào buổi sáng khi các cơ quan trong cơ thể vẫn còn trong quá trình thanh lọc.

  1. Quãng đường và thời lượng chạy

Bạn sẽ cần thời gian để thích nghi với cường độ tập luyện. Trong những ngày đầu tiên, nên chạy 2km hoặc 30 phút mỗi ngày. Sau đó, tăng dần cường độ để đạt mốc 1 giờ chạy. Trong 1 tuần nên duy trì hoạt động này với tần suất 3-5 lần.

  1. Những lưu ý sau khi chạy

Nên đứng 5-10 phút để thả lỏng các nhóm cơ. Tránh ngồi ngay sau khi chạy để giảm thiểu chấn thương cũng như chóng mặt. Ngoài ra, không nên tắm ngay để tránh bị cảm.

Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi về việc chạy bộ buổi sáng nhằm đạt được hiệu quả tối đa. Mong rằng những thông tin Keepdri vừa cung cấp sẽ giúp bạn có được một lộ trình tập hợp lý với môn thể thao này.

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết