FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

(Góc chia sẻ) Chạy bộ có giảm cân được không?

Trinh Linh
CN 04/08/2019 4 phút đọc

"Chạy bộ có giảm cân được không?" và hiệu quả giảm cân ra sao, nhanh hay chậm, ... là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Và trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn đáp án chính xác nhất.

Chạy bộ có giảm cân được không?

Câu trả lời là có. Các bạn hãy cứ nhìn hình thể dẻo dai, vóc dáng thon thả của dân chạy bộ chuyên nghiệp là biết. Việc chăm chỉ chạy bộ không chỉ giúp họ có được một thành tích chạy vẻ vang mà còn hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả. Nhìn chung, đây là phương pháp đạt chuẩn tiêu chí "ngon - bổ - rẻ" khi bạn quyết định lựa chọn nó làm bài tập giảm cân của mình. Bởi vì bạn có thể chạy bộ mọi lúc, mọi nơi, vào mọi thời gian rảnh rỗi mà không tốn bất cứ một chi phí nào cả!

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ giảm cân

Còn về việc giảm được bao nhiêu kg và giảm nhanh hay chậm, thì điều này phụ thuộc vào thể trạng, cơ địa và sự cố gắng, nỗ lực của mỗi người trong quá trình tập luyện. Nhưng trung bình, với 30 phút chạy mỗi ngày, bạn có thể giảm được 2 - 5 kg chỉ sau 1 tháng.

Vì sao chạy bộ giúp bạn giảm cân được?

Đó là vì các bài tập chạy bộ giúp đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn bất kỳ bài tập nào khác. Mà việc giảm cân lại đòi hỏi bạn phải nỗ lực đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ của bản thân.

Chạy bộ là một lựa chọn tuyệt vời trong tình huống này! Cụ thể, luyện tập cường độ cao sẽ đốt cháy nhiều calo bằng cách sử dụng các cơ bắp khác nhau với sức mạnh tối đa của chúng.

Sự khác biệt về lượng calo được đốt cháy bằng cách chạy bộ so với các bài tập khác đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh.

Hình ảnh có liên quan

Một nghiên cứu của 3Trust với 12 người đàn ông và 12 phụ nữ đã so sánh được việc người ta có thể đốt cháy bao nhiêu calo khi chạy 1 dặm (1.600 mét) so với việc đi bộ cùng một khoảng cách trên cả máy chạy bộ và đường đua. Kết quả cho thấy, trung bình, chạy 1 dặm trên máy chạy bộ đốt cháy nhiều hơn 33 calo so với đi bộ. Và chạy 1 dặm trên đường đua đốt cháy nhiều hơn 35 calo so với đi bộ. Lúc đầu, 33 - 35 calo có vẻ không phải là một sự khác biệt quá lớn. Nhưng trong quãng đường 10 dặm, điều này có thể đốt cháy nhiều hơn 330 - 350 calo so với việc đi bộ cùng khoảng cách.

Một báo cáo của Đại học Harvard cũng đã chứng minh điều này: Lượng calo mà việc chạy bộ giúp đốt cháy nhiều ngang bằng việc bơi lội và tập võ. Thậm chí, nó còn cao hơn cả việc bạn tập các môn thể thao như bóng chuyền, bóng rổ, ...

Có những bài tập chạy bộ giảm cân nào?

Có nhiều bài tập chạy bộ/ chạy bộ giảm cân khác nhau. Và mỗi cách đều có mục đích và lợi ích riêng. Đây là những loại phổ biến nhất dành cho những người có ý định chạy bộ giảm cân:

  • Chạy cơ sở (Base Runs): Quãng đường chạy bộ sẽ từ ngắn đến trung bình; khoảng 6 dặm (10 km) và thực hiện theo tốc độ tự nhiên của bạn.
  • Chạy dài (Long Runs): Phiên bản dài hơn của bài chạy cơ sở được thực hiện với tốc độ tương tự nhưng trên một khoảng cách dài hơn: khoảng 10 - 12 dặm (15 - 20 km). Bài chạy dài giúp cải thiện thể lực và sức bền tổng thể của bạn.
  • Chạy theo quãng (Interval Runs): Với bài tập này, bạn sẽ chạy quãng ngắn, lặp đi lặp lại nhiều lần với thời gian nghỉ ngắn ở giữa. Ví dụ: 5 x 0,5 dặm chạy với 1/4 dặm (400 mét) chạy bộ nhẹ giữa mỗi khoảng. Những bước chạy này sẽ nâng cao sức mạnh và tốc độ chạy của bạn.
  • Chạy phục hồi: Đây là kiểu chạy chậm được thực hiện sau khi bạn chạy dài hoặc chạy theo quãng để phục hồi thể lực cho bạn. Ví dụ, chạy 4 phút với tốc độ thoải mái sau khi chạy với cường độ nặng.
    Hình ảnh có liên quan


Nếu đã trả lời được câu hỏi "Chạy bộ có giảm cân được không?" rồi, thì các runners hãy mau sẵn sàng lên lịch để bắt đầu cung đường chạy trong thời gian sớm nhất thôi! Bạn chạy càng nhiều, càng đúng kỹ thuật, lượng calo sẽ càng được đốt cháy. Cuối cùng, bạn sẽ có một hình thể khỏe khoắn, đẹp mắt! Và để theo dõi thêm nhiều thông tin về môn thể thao chạy bộ, đừng quên ghé thăm website của chúng tôi mỗi ngày nhé!

 

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết