FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Cụ bà 70 tuổi phá kỷ lục thế giới ở nội dung marathon bằng thành tích đáng nể phục

Nguyễn Kim Hoàn
Th 7 05/01/2019 2 phút đọc

Với thành tích gần 3 giờ 30 phút, cụ bà Jeannie Rice mới đây đã phá vỡ kỷ lục thế giới ở nội dung marathon nữ đối với độ tuổi trên 70.

Đối với các runner chuyên nghiệp, cuộc thi Marathon truyền thống tại thành phố Chicago đã để lại nhiều ấn tượng với tấm huy chương vàng của VĐV từng 4 lần vô địch Olympic, Mo Farah. Đó cũng có thể là sự khâm phục với nhà vô địch nội dung nữ, Brigid Kosgei, người đã ghi tên mình vào danh sách top 7 VĐV marathon xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại.

Tuy nhiên, sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu không nhắc đến chiến tích kì diệu của cụ bà 70 tuổi Jeannie Rice trên đường chạy khắc nghiệt của nội dung marathon.

Với thành tích 3:27:50, cụ bà người Mỹ đã xô đổ kỷ lục 3:35:29 ở nội dung marathon dành cho các cụ bà trên 70 tuổi của bà Helga Miketta (Đức) lập năm 2013.

Đáng ngạc nhiên, khi ở tuổi 70, bà Jeannie Rice vẫn đang làm việc tích cực trong vai trò một chuyên viên bất động sản. Thậm chí, sau khi về đích “dễ dàng” hôm chủ nhật, bà đã tiếp tục trở lại làm việc chỉ sau đó hai ngày.

Trong chia sẻ với truyền thông, bà Jeannie Rice cho biết bà được sinh ra tại Hàn Quốc và chỉ định cư tại Mỹ năm 1968 khi bà bước qua tuổi 19. Khá thú vị khi lý do bà đến với chạy bộ chỉ là vì bà không thích bị trêu đùa “quá mũm mĩm” lúc trẻ.

Ban đầu, bà Rice cũng như mọi dân chạy không chuyên khác, sử dụng những đôi giày tennis. Sau đó một thời gian, bà nhận ra mình đam mê môn thể thao này và tự tin đăng ký các cuộc thi trong khu vực.

Theo chia sẻ, cụ bà thường xuyên thức dậy và tập luyện từ 5h30 sáng cùng bạn bè trong khu vực. Đáng nói hơn, họ đều là những người trẻ tuổi hơn rất nhiều mà theo bà, “chạy với họ giúp tôi cảm thấy khỏe khoắn hơn hẳn”.

Để kết lại bài viết, xin được gửi lời chúc sức khỏe tới cá nhân bà Jeannie Rice. Đây chắc chắn sẽ là một nguồn động lực để các runner vững bước trên đường chạy khi nghĩ về.

“Tôi không hề cảm thấy mình đang ở tuổi 70. Con số đó lớn quá. Tôi nghĩ mình chỉ mới 50 thôi. Tôi biết thời gian rồi cũng sẽ cứ tiếp tục trôi. Tôi chắc rằng mình sẽ không thể chạy như thế ở tuổi 80 đâu (cười).”

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết