FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Lý do cảm động về người đàn ông học chạy bộ và giảm gần 35 kg trong 4 năm

Nguyễn Kim Hoàn
Th 7 12/01/2019 2 phút đọc

Kể từ khi bắt đầu đến với chạy bộ, ông John Kramer đã đạt được thành tích đầy tự hào khi giảm gần 35 kg trong 4 năm qua. Hãy cùng lắng nghe những tâm tư đầy xúc động của “ông bố gương mẫu của năm” trong cộng đồng runner thế giới.

“Ở tuổi 31, sau khi trải qua nhiều trải nghiệm trong cuộc đời, tôi không tin bằng cách nào đó tôi sẽ có thể chạy được quá 2 km. Hồi đi học, tôi thậm chí còn rất khổ sở với môn chạy bộ thể dục. Khi đó, tôi thuộc dạng những thanh niên ngổ ngáo, béo phì, làm mọi thứ không có kiểm soát.

Trong suốt cuộc đời mình, tôi luôn tin rằng mình là một người năng động, có thể tham gia mọi môn thể thao. Nhưng rồi tôi cứ thế tăng cân bởi lối sống không lành mạnh khi nạp quá nhiều bia, đồ ăn nhanh và chìm đắm trong những giấc ngủ.

Phải đến năm 2014, khi tôi phát hiện ra mình sắp đạt đến giấc mơ của cuộc đời: trở thành một người bố, mọi thứ mới dần đổi khác. Thật sự đó là một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời và tôi đặt ra quyết tâm phải trở thành một hình mẫu khỏe mạnh cho con trai.

Một tuần sau khi biết tin được làm bố, tôi thức dậy vào một buổi sáng và quyết định sẽ thay đổi lối sống thường ngày. Tôi chọn chạy bộ, môn thể thao khiến tôi hứng thú về những thử thách cá nhân.

Ban đầu tôi nghĩ nếu cứ đặt ra những mục tiêu cụ thể, thành tích rồi sẽ dần đến theo thời gian. Ở ngày đầu tiên, tôi tự đo thành tích của mình sau khoảng 5km mỗi lần. Khi ấy, cân nặng của tôi là 125 kg.

Với một con số khổng lồ như vậy, thật dễ dàng để thấy được sự “hao hụt” về trọng lượng cơ thể theo thời gian. Cứ mỗi lần đón nhận thông tin “sụt kí”, tôi lại thêm hào hứng về những chặng đường sắp tới.

Nếu mọi người hỏi bí quyết của tôi là gì khi lúc này, tôi đã giảm tới gần 35 kg so với 4 năm trước, tôi sẽ chỉ nói rằng chẳng có bí quyết nào cả. Chẳng có một viên thuốc thần, chế độ ăn uống ma thuật hay những phương pháp điều trị nào hào nhoáng cả.

Nó đến ngay từ phong cách sống và lựa chọn của bạn. Không quan trọng là bạn chạy chậm hay nhanh, hãy cứ tiến về phía trước. 4 năm sau ngay bắt đầu tập chạy, giờ đây việc xách giày ra ngoài là điều gần như bắt buộc với cơ thể tôi mỗi ngày.

Với tôi, chạy bộ không chỉ là một đam mê. Đó còn là một dấu mốc thay đổi cả cuộc đời!”  

Top 5 đồng hồ hỗ trợ chạy bộ đáng chú ý nhất

Top 5 đồng hồ hỗ trợ chạy bộ đáng chú ý nhất

Th 5 12/09/2019 3 phút đọc

Với các runner chuyên nghiệp, việc theo dõi bước chân, tốc độ di chuyển trong suốt quá trình tập luyện vô cùng quan trọng. Chính vì... Đọc tiếp

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng "chất lượng" nhất dành cho dân chạy bộ

Th 7 07/09/2019 4 phút đọc

Với mọi môn thể thao, việc ăn uống và tập luyện luôn song hành mật thiết với nhau. Thời điểm ăn uống cũng như chế độ... Đọc tiếp

Thực phẩm cho người chạy bộ: 4 loại nên kiêng tuyệt đối!

Thực phẩm cho người chạy bộ: 4 loại nên kiêng tuyệt đối!

Th 2 12/08/2019 5 phút đọc

Dinh dưỡng là một vấn đề quan trọng đối với những ai đang theo đuổi niềm đam mê chạy bộ. Thực phẩm cho người chạy bộ... Đọc tiếp

Chỉ với 5 bước, bạn đã có thể chia sẻ hành trình chạy bộ theo cách của riêng bạn với Relive!

Chỉ với 5 bước, bạn đã có thể chia sẻ hành trình chạy bộ theo cách của riêng bạn với Relive!

Th 4 07/08/2019 4 phút đọc

Relive được biết đến là một trong các app chạy bộ hot nhất hiện nay. Vậy làm thế nào để sử dụng phần mềm Relive sau... Đọc tiếp

Nội dung bài viết