Những thức uống ấm nên và không nên sử dụng trước khi bước vào đường chạy

Những thức uống ấm nên và không nên sử dụng trước khi bước vào đường chạy

Trong loạt bài phục vụ các VĐV chạy chân chính trong mùa đông giá rét, hãy cùng KeepDri điểm qua những thức uống ấm nên và không nên sử dụng trước khi bước vào đường chạy.

Những thức uống ấm nên sử dụng

  • Nước táo: Với những người chạy tại Việt Nam, đây là loại thực phẩm còn khá xa lạ. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, hãy chuẩn bị sẵn loại thức uống này trước giờ chạy bởi một ly nước táo ấm sẽ giúp ích cho cơ bắp của cơ thể nhờ hàm lượng antioxidant dồi dào, đảm bảo cho quá trình hồi phục trên đường chạy.
  • Socola đen nóng: Cũng giống như nước táo, một ly socola đen nóng sẽ đảm bảo lượng antioxidant cho cơ thể trên đường chạy. Ngoài ra, lượng sữa và đường vừa đủ sẽ cung cấp thêm protein và carbohydrates, giúp ích cho hệ cơ trong trường hợp mỏi mệt.
  • Café: Đây quả là một thông tin thú vị khi café được xem là chất cải thiện thành tích rất tốt trong chạy bộ. Uống 1 hoặc 2 ly trước khi xuất phát sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo nhờ được bổ sung caffeine. Tuy nhiên, hãy cân nhắc độ đậm của café để tránh tình trạng mất ngủ sau khi thực hiện đường chạy khiến quá trình hồi phục bị ảnh hưởng.
  • Trà gừng: Trong một khảo sát gần đây, có tới 80% các VĐV quốc tế lựa chọn một cốc trà gừng ấm trước khi thực hiện quãng chạy marathon trong mùa lạnh. Ngoài khả năng chống chuột rút, hương vị độc đáo, dễ chịu của trà gừng sẽ kích thích hiệu quả để cơ thể thực hiện bài khởi động mà không chịu tác động nhiều của đường hay caffeine.

  • Trà xanh: Đối với những người e ngại vấn đề tăng cân, trà xanh sẽ là thức uống ấm hợp lý trong mùa đông khi chứa nhiều catechin, hỗ trợ tốt quá trình giảm cân. Một ly trà xanh matcha không sữa, không đường sẽ là lựa chọn hoàn hảo với nhóm người chạy này khi hỗn hợp kể trên vẫn đem tới đầy đủ tác dụng hồi phục, hỗ trợ cơ thể.

Những thức uống ấm nên tránh

  • Đồ uống có trứng/ bạc hà/ bí đỏ: Với nhóm đồ uống chứa nhiều đường, chất béo, mang lại nhiều calo kể trên, các dân chạy nên chú ý tránh trước khi xuất phát. Chắc chắn bạn không hề mong muốn đón nhận cảm giác nặng nề khi cạnh tranh cùng các đối thủ khác.
  • Các thức uống nhiều đường, caramel, kem: Bất kì thức uống nào như café hay nước ép đều sẽ đánh mất giá trị dinh dưỡng trên đường chạy nếu được bổ sung quá nhiều caramel hay kem. Sự dư thừa đường trong những thức uống này sẽ khiến nỗ lực tăng cường thể lực trước đường chạy trở nên vô nghĩa.

  • Rượu trái cây ấm: Dù là một loại thức uống dinh dưỡng nhưng loại thức uống này cũng lọt vào danh sách không nên sử dụng trước khi bước vào đường chạy. Ngoài việc chứa quá nhiều đường, một ly rượu trái cây còn đem tới hơi cồn, điều cấm kị khi tham dự các môn thể thao.  

Đang xem: Những thức uống ấm nên và không nên sử dụng trước khi bước vào đường chạy

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng