FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

8 bài học marathon sẽ “dạy” bạn về cuộc đời

Hero Wu
Th 6 21/06/2019 4 phút đọc

Để nói về sự bền bỉ dẻo dai của cơ thể, khó có ví dụ nào thực tế hơn hình ảnh những vận động viên marathon hàng ngày tập luyện cho cự ly hơn 42 km đầy thử thách. Và cũng sẽ là không quá khi nói ‘marathon chính là cuộc đời’ với những bài học sâu sắc sau đây.

  1. Bạn phải chạy cuộc đua của riêng mình

Trên đường đua marathon, để chiến thắng chính bản thân mình, người chạy sẽ phải lựa chọn độ dài và phân chia sức dựa trên khả năng của cơ thể. Khi ấy, bạn sẽ phải bỏ mặc mọi thứ xung quanh và tập trung với mục tiêu của riêng bạn. Ở ngoài đường chạy, hãy giữ lấy tinh thần này, tập trung, làm tốt công việc của bạn, không bị phân tán bởi những người xung quanh. Đừng bị phân tán bởi những người ‘xuất phát’ quá sớm. Nếu giữ được quyết tâm, việc bạn vượt qua những đối thủ này là điều không quá bất ngờ.

  1. Sự kiên nhẫn là điểm quyết định

Dù là người mới bắt đầu hay đã chạy bộ từ lâu, sự kiên nhẫn đều vẫn rất quan trọng để quyết định thành công. Ở ngoài cuộc sống cũng vậy. Sẽ chẳng ai có thể theo đuổi được đam mê khi quyết định dừng lại chỉ sau một khoảng thời gian ngắn gắn bó.

  1. Sẽ luôn có những ‘đối thủ’ mạnh-nhanh-giỏi hơn

Kể cả khi bạn vô địch ở một cự ly chạy, hãy luôn nhớ vẫn còn rất nhiều đối thủ mạnh khác. Việc vô địch một giải đấu quá nhiều lần cũng sẽ làm giảm bớt niềm vui chiến thắng sau đó. Đừng dừng lại, hãy luôn tiến về phía trước với những thử thách khó nhọc hơn.

  1. Trải nghiệm tệ hại có thể trở thành câu chuyện đáng nhớ nhất

Những tai nạn, sơ suất trên đường chạy là điều không ai mong muốn. Sẽ thật xấu hổ khi chiếc xe đạp của bạn bỗng dưng trở chứng khi đang tham gia một giải đấu triathlon danh tiếng. Nhưng những câu chuyện như vậy chắc hẳn sẽ được nhớ đến nhiều hơn so với các lần “về đích an toàn”. Hãy luôn cố gắng để bản thân cảm thấy tự hào vì đã không bao giờ bỏ cuộc.

  1. Tấm huy chương không quá quan trọng như bạn nghĩ

Đôi lúc, người chạy hẳn sẽ thất vọng khi nằm ngoài top 10 và không nhận được bất kì huy chương nào. Tuy nhiên, việc cán đích thành công cũng đã là một thành công khi nhìn về quá trình tập luyện gian khổ. Ở cuộc sống, những giây phút trọng đại như tốt nghiệp ĐH hay thăng chức cũng đem đến cảm giác phấn khích tột độ. Dù vậy, cũng như những tấm huy chương, những khoảnh khắc ấy không thể nói hết con người bạn mà chính sự nỗ lực không ngừng để vươn tới thành công mới là điều đáng ghi nhận nhất.

  1. Cố lên! Hãy cố tiếp 1 km này nữa nào!

Trên đường chạy marathon, sau mỗi mốc chạy, sẽ lại có những dấu hiệu cho biết độ dài. Việc đối mặt những dấu hiệu này có thể sẽ đem tới sự nhàm chán và cả tinh thần muốn bỏ cuộc khi bạn biết được vẫn còn quãng đường dài phía trước. Ngược lại, nếu có được ‘ý chí thép’, nhiều người sẽ quan niệm rằng khi vượt qua được cột mốc nào đó, họ đã gần hơn đích đến và cần giữ được sự cố gắng.

  1. Sẽ có những ngày tệ hại

Khi bạn chuẩn bị cho một cuộc chạy marathon, hẳn bạn cũng hiểu rằng sẽ cực khó để tránh được hết những điều không như ý tiềm ẩn trên đường chạy. Cuộc sống cũng giống như vậy: sẽ luôn có những thăng trầm và hãy chuẩn bị, giữ tinh thần khi phải đối mặt những tình huống xấu nhất.

  1. Luôn ăn mừng những chiến thắng

Chiến thắng có thể không phải là việc vô địch chặng đua mà chỉ đơn giản là việc hoàn tất quãng đường kinh khủng của cự ly marathon. Bất kể là vì lý do gì, hãy tận hưởng cảm giác chiến thắng trước khi cơ hội đó vụt mất. Bạn bè, gia đình bạn có thể sẽ rất tự hào nếu bạn hoàn thành cự ly marathon, giống như cách họ nhìn thấy bạn được thăng tiến trong công việc.

Nếu bạn không “kịp” dừng để tận hưởng những khoảnh khắc ấy, rất nhiều khả năng bạn sẽ sớm quên những giây phút này. Cuộc sống không phải lúc nào cũng quá dài, hãy tận hưởng những ‘chiến công’ dù là nhỏ nhất.

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Bóng chuyền bãi biển: Bí quyết để bạn trở thành tay đập 'cự phách'!

Th 3 05/10/2021 6 phút đọc

Chắc hẳn bất kỳ ai khi chơi bóng chuyền bãi biển đều muốn bản thân thực hiện được nhiều cú đập ghi điểm với vận tốc như "tên lửa".... Đọc tiếp

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

5 cách tăng sức bật trong bóng chuyền bãi biển hiệu quả bạn nhất định phải thử!

Th 2 04/10/2021 7 phút đọc

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao đòi hỏi sức bền, thể lực và sức bật. Khả năng bật càng cao thì càng thuận lợi... Đọc tiếp

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

5 lỗi 'kinh điển' cần tránh khi chơi bóng chuyền bãi biển

CN 03/10/2021 4 phút đọc

1. Không quan sát Đây chắc chắn là lỗi sai mà bất cứ người chơi nào cũng từng mắc phải khi chơi bóng chuyền bãi biển, đặc biệt là... Đọc tiếp

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Chơi bóng chuyền bãi biển có phát triển chiều cao không? Sự thật bạn cần biết

Th 7 02/10/2021 6 phút đọc

Sở hữu chiều cao vượt trội là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là những người chơi bóng chuyền bãi biển. Bởi, khi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết