FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Chạy bộ giảm cân và những điều cần lưu ý

Hero Wu
Th 5 27/06/2019 4 phút đọc

Chúng ta thường nghe đến cụm từ  “chạy bộ giảm cân” với hầu hết những người bắt đầu tới với bộ môn đơn giản này. Dẫu vậy, không phải ai cũng hiểu được hết những lưu ý để đạt được mong muốn “giảm cân” từ chạy bộ.

  1. Đừng chỉ chọn đại 1 con số

Điều khó nhất để đưa ra quyết định khi bạn hướng tới việc chạy bộ giảm cân là phải hiểu rõ về nó. Cựu VĐV, chuyên gia chạy bộ Nedescu giải thích: “Tôi thấy một số VĐV nghĩ về việc chạy bộ giảm cân nhưng không có con số cụ thể trong đầu hoặc lý do để đạt tới con số đó.”

Đôi lúc người chạy ước chừng chọn một con số bất kỳ dựa trên cân nặng của đứa bạn hoặc cân nặng thấp nhất của bản thân nhưng đó chắc hẳn không phải là cân nặng hợp lý nhất cho bản thân. Bạn cần được mách bảo dựa trên cách bạn chạy, cảm nhận của bạn và thể trạng qua thời gian. Bạn sẽ thấy một hình mẫu khi bạn cảm nhận mình nhanh nhất và thời điểm bạn ở vào trạng thái mệt mỏi nhất. Một khi bạn tìm được điểm tối ưu của thể trạng, bạn sẽ biết mục tiêu của mình là gì.

  1. Mục tiêu không hẳn chỉ là một con số

Đối với chạy bộ giảm cân, mọi thứ không hẳn chỉ dừng lại ở các con số. Chạy bộ giảm cân không biểu thị quá nhiều trên bàn cân mà đó là khi bạn chọn được cách chạy ưa thích hay việc bạn cảm nhận, thấu hiểu được cơ thể khi chạy. Hãy nhớ rằng việc chạy không chỉ hướng tới các con số mà hãy hướng tới việc đạt hiệu suất tối ưu.

  1. Không bị tác động bởi các cuộc thi

Đối với nhiều VĐV bán chuyên, mọi chuyện trên đường tập chỉ trở nên nghiêm túc khi một cuộc thi chạy nào đó đến gần. Dẫu vậy, việc chạy quá nhanh, quá tích cực, quá “sung” sẽ không thể phát huy tác dụng nếu mọi thứ trở về mức ảm đạm sau vài cuộc thi.

  1. Không cố định mục tiêu bản thân

Khi bạn hướng tới một con số cụ thể, hãy dự đoán sự thay đổi của cân nặng qua từng ngày, tuần. Thay vì nghĩ về con số 60 kg, hãy nghĩ về một khoảng ví dụ như từ 60-63 kg. Sẽ thật khó để đưa ra một con số cụ thể khi lượng nước, muối trong cơ thể thay đổi liên tục sau khi tập.

  1. Đừng tập luyện quá điên rồ khi quá rảnh rỗi

Chạy bộ giảm cân chỉ hoạt động tốt khi bạn không hướng tới việc giảm quá nhiều cân. Ở những mùa rảnh rỗi (không có cuộc thi chạy), hãy cố gắng giữ cường độ tập luyện để giúp cơ thể ổn định và không bỡ ngỡ trước những thay đổi mới.

  1. Bạn có thể sẽ cần tăng cân

Thật dễ dàng khi chỉ nói về việc giảm cân nhưng người chạy cũng phải chú ý đến việc không để bị sụt cân xuống mức quá thấp. Nếu bạn gặp phải những triệu chứng như đến kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, một số chỉ số cơ thể sẽ ở dưới mức ổn định và nó sẽ khiến cơ thể bạn gặp nguy hiểm. Đó là lúc bạn cần tăng thêm vài cân để giúp mọi vấn đề trở nên an toàn.

  1. Thoải mái đầu óc

Nếu bạn không phải một VĐV chuyên nghiệp, việc nghĩ ngợi quá nhiều khi chạy chỉ là một ý tưởng tồi. Khi bạn chạy bộ giảm cân, đôi lúc đó có thể là một áp lực bên cạnh các vấn đề gia đình, công việc… Hãy duy trì cơ thể ở trạng thái tốt. Khi ấy, bạn sẽ không cần đặt nặng áp lực ở nội dung này.

  1. Xây dựng lối sống lành mạnh

Hãy nhớ rằng, hiệu suất tốt nhất của bạn không được biểu hiện trên bàn cân. Đó phải là cách bạn tiếp năng lượng cho cơ thể. Với một người chạy bình thường, có nhiều thứ giúp bạn tiếp năng lượng như cải thiện chế độ dinh dưỡng, tập thể hình hay ngủ nhiều hơn. Dĩ nhiên rồi, một thói quen ăn uống lành mạnh cũng sẽ là yếu tố không thể thiếu trong quá trình chạy bộ giảm cân.

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Những điều cần lưu ý khi chọn giày chạy bộ

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Để đến với bộ môn chạy bộ, việc chọn giày là bước đầu tiên và nhưng đây cũng chính là một trong những bước quan trọng... Đọc tiếp

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

4 khác biệt lớn nhất giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời

Th 4 11/09/2019 3 phút đọc

Giữa chạy bộ trên máy và chạy bộ ngoài trời có rất nhiều điểm khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng nhận ra rõ những... Đọc tiếp

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Cách tính ảnh hưởng của độ ẩm đến hiệu suất chạy bộ của bạn

Th 6 23/08/2019 7 phút đọc

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết ẩm thấp chắc hẳn không còn là điều xa lạ với các runners. Nhưng, giới chạy bộ có biết... Đọc tiếp

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

5 điều về thành công mà môn thể thao chạy bộ đã dạy cho tôi

Th 5 22/08/2019 5 phút đọc

Đối với tôi, chạy bộ không đơn thuần là một môn thể thao. Mà đây còn là một "người thầy" đã giúp tôi hiểu ra 5... Đọc tiếp

Nội dung bài viết